29 ก.ย. เวลา 02:57 • ไลฟ์สไตล์
บางทีคำถามนี้ เราคงต้องตีความหมายของความจริง ในชีวิตให้ได้นะครับ ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร ก่อนอื่นเราต้องตระหนักรู้ถึงความเป็นจริงว่า ชีวิตของมนุษย์มีอายุไม่ถึงร้อยปี แล้วคำว่าประสบความสำเร็จนี้มันคืออะไร ในเมื่อคนเราทุกคนมีชีวิตอยู่ชั่วคราว สิ่งที่เราเป็นและมีในวันนี้ จะหายไปและกลายเป็นของคนอื่นในไม่ช้า ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม
หรือเราควรจะตั้งคำถามต่อไปอีกว่า จุดประสงค์ที่ธรรมชาติสร้างตัวตนของเราขึ้นมา จักรวาลนี้อนุญาตให้เรามีตัวตนขึ้นมา มันเพื่ออะไร เพื่อเงินในบัญชีธนาคารเหรอ ผมว่าไม่ใช่เลย
มันคงต้องมีอะไรที่สำคัญกว่านั้น และยิ่งใหญ่กว่านั้น บางครั้งคำตอบมันอาจจะอยู่ใต้ผิวหนังที่ลึกเข้าไปแค่ 4 เซนติเมตร ที่เรียกว่าหัวใจของเราอ่ะนะ
โฆษณา