29 ก.ย. เวลา 05:16

ซุปเปอร์บอน Vs โจ: มั่นใจ และ ถ่อมตัว แตกต่างไม่แตกแยก

ศึก ONE ลุมพินี 81 ที่ผ่านมา คงไม่มีคู่ไหนร้อนแรงไปกว่าการปะทะกันระหว่าง “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” และ “Smokin’ Jo” โจ ณัฐวุฒิ สองยอดฝีมือที่ต่างมีสไตล์การพูดและทัศนคติที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือความหลงไหลใน "มวยไทย และ การต่อสู้"
แม้ผลจะออกมาเป็นทาง ซุปเปอร์บอน ที่แก้เกมมาอย่างดี ทำให้ชนะน็อก โจ ไปได้อย่างรวดเร็วในยกแรก แต่นั้นไม่ได้ลดทอนคุณค่าของนักสู้ทั้ง 2 คนเลย
ซุปเปอร์บอน แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความมั่นใจและการพูดจาตรงไปตรงมา ก่อนการชก เขาประกาศก้องว่าจะเอาชนะโจ ณัฐวุฒิ ให้ได้ และ หวังว่าจะคว้าโบนัสจากคุณชาตรีให้สำเร็จ
ซุปเปอร์บอน อาจจะดูมั่นใจเกินไปในสายตาของแอนตี้แฟน แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขามีดีพอที่จะแบกความมั่นใจนั้นไว้บนบ่า การวิจารณ์นักกีฬาเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าให้ความเกลียดชังบดบังความสามารถที่แท้จริงของพวกเขา อย่าลืมว่าเขาคือคนที่เคยติดอันดับ 1 P4P คิกบ็อกซิ่งโลกมาแล้ว ในสมัยชกมวยไทย เขาก็ต่อยในระดับคู่เอก เคยชกกับสุดยอดมวยไทยอย่าง แสนชัย สิงห์ดำ แก้ว มาแล้ว
ในทางกลับกัน โจ ณัฐวุฒิ จอมบู๊มาดนิ่งจากโคราช กลับแสดงทัศนคติที่แตกต่างออกไป เขาพูดน้อย แต่การกระทำของเขาบนเวทีนั้นดังกว่าคำพูดเสมอ และ นั่นก็ทำให้เขาชนะใจแฟนๆชาวไทย ที่ชื่นชอบนักมวยที่มีลักษณะ ถ่อมตัว แม้ว่าจะเป็นรองแต่ก็สู้สุดใจเสมอ
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าทั้งคู่จะมีสไตล์การพูดและทัศนคติที่แตกต่างกันอย่างไร สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ทั้งคู่ต่างเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม มีความเป็นมืออาชีพ เต็มที่บนสังเวียนและมีมิตรภาพเมื่อจบศึก
สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของใคร ก็หวังว่าเราจะเรียนรู้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการให้เกียรติซึ่งกันและกันของทั้งคู่ และสนุกไปกับการแข่งขัน เพราะนั่นคือหัวใจสำคัญของกีฬา
ในโลกของการต่อสู้ ความแตกต่างคือสิ่งที่สวยงาม มันทำให้การแข่งขัน มีความน่าสนใจและน่าติดตาม อย่าให้ความแตกต่างกลายเป็นความแตกแยก จงสนุกไปกับการเชียร์นักสู้ที่คุณชื่นชอบ และให้เกียรติคู่ต่อสู้ของพวกเขา เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้ ONE Championship เป็นบ้านแห่งศิลปะการต่อสู้ที่แท้จริง
หากชื่นชอบบทความ ฝากกดไลค์แชร์ และ ติดตาม แอดมินธี และ เพจ Muay Thai Legend ตำนานมวยไทย ด้วยนะครับ
#ซุปเปอร์บอนVsโจ #มวยไทย #ONEลุมพินี81 #ตำนานมวยไทย
โฆษณา