30 ก.ย. เวลา 05:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ไม่สามารถทำได้ค่ะ เพราะวัตถุประสงค์ของการตั้งกลุ่มไลน์ ก็คือการสร้างกลุ่มเพื่อให้สิทธิทุกคนที่อยู๋ภายในกลุ่ม สามารถแชร์และแบ่งปันได้โดยอิสระ
คุณเชื่อไหมว่า ที่เราเคยเจอหนักกว่าคุณหลายเท่า สมัยทำงานบริหารองค์กร เราอยู่ในกลุ่ม key man ที่จะต้องเฝ้าเวรยาม เพื่อลุ้นการอัพเดตระบบครั้งใหญ่ขององค์กร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดผลกระทบใดต่อข้อมูลสำคัญๆ แต่ละท่านจะต้องเฝ้ายามเพื่อสามารถสั่งการแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที
จนกระทั่งถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ เรากำลังนั่งอ่านหนังสือและปล่อยวางความเครียด เพื่อลดแรงกดดันของตัวเอง เพราะไม่สามารถจะข่มตานอนหลับได้ มีเสียงเตือนไลน์ดังขึ้น เรารีบร้อนละมือจากนังสือ หยิบมือถือมาดู เพราะแอบแปลกใจว่า ทำไมจึงมีการแจ้งผลการดำเนินเร็วกว่าที่แจ้งไว้ หรือว่าจะมีปัญหาอะไร ที่ทำให้ไม่สามารถนอนหลับได้หรือไม่
แต่สิ่งที่เราเห็นในกลุ่มไลน์คือ มีคนส่งภาพขนาดใหญ่ มันเป็นภาพของผู้หญิงอวบอัดที่ไม่สวมอะไรเลย ซ้ำยังนั่งถ่างหว่างขาจนอ้าซ่า เห็นทุกอย่างคมชัดระดับ Full HD คนที่ส่งมาเป็นถึงผู้บริหารฝ่าย เราตกใจมาก รีบโทรไปบอกผู้บริหารอีกท่านที่สนิทกัน ให้ช่วยโทรหาผู้บริหารคนที่ส่งภาพเข้าไลน์กลุ่ม ให้เร่งทำการลบออกเสีย แต่ก็ไม่ทัน เพราะเราพบว่าจากสมาชิกสำคัญๆ 18 คนในกลุ่ม พบว่ามีผู้เห็นภาพ (Read) จำนวนถึง 11 คน ที่สำคัญผู้บริหารทั้ง 18 คน แม้จะมีสตรีอยู่เพียง 4 คน แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก
เช้าวัดถัดมา HR และ Commu
ผู้มีหน้าที่่รับผิดชอบดูแลสื่อสารภายในองค์กร
ถูกเรียกประชุมด่วนทันที
เพื่อกำหนดกฎระเบียบเกี่ยวกับเรื่องนี้
(ถ้าเป็นมือถือส่วนตัว องค์กรจะก้าวก่ายไม่ได้)
แต่ในกรณีที่เราเล่าให้ฟัง สามารถทำได้
เพราะมือถือในมือผู้บริหารทกคนเป็นสวัสดการ
ตามตำแหน่งงาน ที่องค์กรสามารวางกฎระเบียบได้ค่ะ
โฆษณา