30 ก.ย. เวลา 06:17 • ธุรกิจ
เราจำเป็นต้องทำงานอย่างมืออาชีพเพื่อทุกคนที่ทำงานร่วมกับเรา เกิดความเคารพในตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ผู้จัดการ แม้ว่าชีวิตการทำงานจะพบกับความเครียด แต่เราก็ต้องควบคุมอารมณ์ของเราให้ดีที่สุดเพราะเมื่อเราแสดงความโกรธและระบายความไม่พอใจของเราออกไป คนรอบข้างจะเกิดความรู้สึกไม่ดี และรู้สึกอึดอัดที่จะพูดคุยติดต่อกับคุณ
2
ทุกคนจึงควรได้รับการปลูกฝังในเรื่องการรู้จักตนเอง เพื่อให้เราสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ดีขึ้น ด้วย5ข้อหลักๆ
ไม่แอบนินทาลับหลัง
ไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องงาน
ไม่ไปแนะนำคนอื่น โดยที่เขาไม่ได้เรียกร้อง
ไม่เป็นคนขี้ฟ้องเจ้านาย
รู้จักช่วยเหลือ และ แบ่งปัน
1
โฆษณา