2 ต.ค. เวลา 01:40 • ความคิดเห็น
เพียงพอแล้วหรือยังครับที่เราจะตั้งจิตให้ไม่มีความปรารถนามาเกิดอีก นี่ไม่ใช่ข่าวแรกนะครับที่มีการสูญเสียเกิดขึ้น ความเจ็บปวดจากวิบากกรรมย่อมส่งผลกับขันธ์ห้าอย่างหนักให้สัตว์โลกทุกข์ทรมานแสนสาหัส ตราบใดที่เรายังมีขันธ์ ๕ อยู่ ยังไงความเสี่ยงที่จะได้รับความเจ็บปวดสาหัสเช่นนี้ก็จะอยู่ต่อไปไม่ว่าคุณจะไปเกิดเป็นอะไร เราต้องเสพข่าวเพื่อเสพคบธรรมของพระศาสดาครับ อย่าให้เราติดกับทุกขภัยในวัฏสงสาร อย่าเสพข่าวแล้วแสวงหาความไม่ทรมาน หรือเสพความกลัวความโศก แต่ให้ใช้ปัญญาเสพข่าวเพื่อแสวงหาทางหลุดพ้นวัฏสงสาร
เราจะได้ไม่ต้องกลับมาเวียนว่าย ตายซ้ำตายซากอยู่อย่างนี้อีก จงหาทางระงับและดับทุกข์ภัย ไปสู่ความเป็นอมตะนิรันดรคือความไม่ตาย นั่นคือการเดินมรรค ๘ มุ่งสู่ โสดาปฏิผล เพื่อเป็นบันไดไปสู่นิพพานให้ได้นะครับ อมตะมีจริง พระพุทธองค์ทรงชี้ทางให้พวกเราหลีกหนีความตายไว้หมดแล้ว อยู่ที่เราแล้วครับ ว่าเราจะปล่อยมือจากอริยสัจ ๔ หรือ จับมือกับอริยสัจ ๔ ให้แน่น แล้วให้หลักธรรมพาเราไปสู่ความไม่ตายชั่วนิจนิรันดร์
โฆษณา