2 ต.ค. เวลา 03:34 • ความคิดเห็น
เห็นข่าวแล้วหดหู่ใจมากครับ ทั้งพ่อแม่ทั้งครอบครัวของครูต้องมาสูญเสียคนที่เป็นที่รัก
จากข่าวนี้ เห็นมีกระแสข่าวให้ยกเลิกทัศนศึกษาและเข้าค่ายตามมา
ผมเห็นด้วยนะว่าถ้าจะบอกให้ยกเลิกทัศนศึกษาไปเลยก็อาจจะสุดโต่งไปหน่อย แต่ยังไงซะ ถ้าผมเป็นผู้ปกครองของเด็กในรถ ยังไงก็ต้องมีคนรับผิดชอบครับ ถ้าเป็นผม ผมเอาเรื่องหมดแน่นอน
จะไม่ยกเลิกทัศนศึกษา จะไม่ยกเลิกการเข้าค่ายก็ได้ แต่ถ้าจะจัดจริงๆ ผู้เกี่ยวข้องก็ต้องแน่ใจนะครับว่าปลอดภัยและมีปัญญารับผิดชอบชีวิตเด็กๆ ลูกหลานเขาได้ ถ้าเกิดอะไรขึ้น รับผิดชอบให้ได้นะครับ
ถ้าผมมีลูก แล้วลูกผมต้องไปทัศนศึกษาหรือเข้าค่ายกับทางโรงเรียน ผมยินดีให้ไปครับ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกผม ผมเอาตายครับ ผมจะเอาเรื่องโรงเรียนให้ถึงที่สุด จะทั้งกดดันและใช้เส้นสายของครอบครัวที่พอมี บีบให้ทางโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องไม่มีที่ยืนและหมดอนาคตไปเลย
เพื่อนผมเป็นครูโรงเรียนประถม เคยเล่าให้ฟังว่าทางโรงเรียนอยากจัดเข้าค่าย แล้วเด็กคนนึง ที่บ้านค่อนข้างหวง เป็นห่วง และบังเอิญพ่อแม่ของเด็กคนนั้นก็เป็นคนใหญ่คนโต ไม่ธรรมดาซะด้วย
พ่อของเด็กพูดกับคณะครูซึ่งรวมถึงเพื่อนผม พูดว่า
“ถ้าจะให้ลูกผมไปเข้าค่ายจริงๆ ก็ได้ครับ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น พวกคุณต้องรับผิดชอบนะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกผมแม้แต่นิดเดียว ผมรับรองได้ว่าพวกคุณทั้งหมดจะได้เจอกับฝันร้ายชนิดที่ว่าเกิดมายังไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน ผมเล่นพวกคุณหนักแน่”
1
ดังนั้นจะจัดทัศนศึกษา จะจัดเข้าค่ายอะไร ได้หมดครับ แต่รับผิดชอบให้ได้ด้วย
โฆษณา