2 ต.ค. เวลา 05:18 • ความคิดเห็น
1. มาตรฐานการผลิตรถยนต์ อยู้ในความรับผิดชอบของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ การเรียกคืน มีนัยยะเหตุผลทั้งด้านมาตรฐานและการสื่อสารการตลาด
2. การตรวจสภาพรถยนต์และผู้ขับขี่ อยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของเจ้าของอู่ อยู่ในการกำกับของกรมขนส่งทางบก อยู่ในการควบคุมตรวจสอบจากจนท.ตำรวจ ที่จะคอยตรวจทานผ่านการเสียภาษีรถยนต์
3. มาตรฐานรถโดยสารทุกคันตามกฎหมายกำหนด ภายในตัวรถจะต้องมีถังดับเพลิง (ที่มีน้ำยาพร้อมอยู่เสมอ) มีค้อนทุบกระจกรถ มีประตูทางออกฉุกเฉิน ซึ่งจะต้องมีขนาดทางออกไม่น้อยกว่า 40 cm ความสูงไม่น้อยกว่า 120 cm อยู่ในตำแหน่งตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ และประตูฉุกเฉินจะต้องสามารถเปิดได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจหรืออุปกรณ์ใดๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุประตูจะต้องเปิดได้เต็มทั้งส่วนกว้างและความสูง ที่สำคัญจะต้องไม่มีสิ่งติดตั้งถาวรกีดขวางทางออกนี้ เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน
4. ทุกประเทศมีพลังงานทางเลือกสำหรับรถยนต์ทุกประเภท และเป็นไปเพื่อความมั่นคงทางพลังงงาน ผู้เลือกใช้พลังงานมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะเลือกใช้พลังงานด้วยวัตถุประสงค์ต่างกัน
5. ทั้งแก๊ส LPG และ NGV มีราคาถูกกว่าราคาน้ำมันเบนซิน และน้ำมันดีเซล ทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้อย่างมาก และเป็นเชื้อเพลงที่เผาไหม้ได้สะอาดกว่า เกิดมลพิษที่เป็นอันตรายในระดับต่ำกว่า อายุการใช้งานเครื่องยาวนานกว่า นอกจากนี้ ภาครัฐยังกำหนดส่วนลดภาษีรถยนต์ประจำปี เพื่อจูงใจให้ผู้ใช้รถยนต์ ให้ติดแก๊ส NGV ส่วนหนึ่ง
6. การชดเชยอุบัติเหตุเภทภัยบนท้องถนน อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของคปภ. ผ่านกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ที่ส่วนหนึ่งได้มาจากพรบ.ภาคบังคับประจำปี ในส่วนของประกันภาคสมัครใจ อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของบริษัทผู้รับประกันภัย ซึ่งบริษัทเหล่านี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและควบคุมของคปภ.
เราเชื่อว่าไม่มีใครปรารถนาจะให้เกิดเหตุร้ายๆ
ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติภัยใดๆ โดยเฉพาะกับเด็กๆ
ใจเขาใจเรา ทุกคนก็คงไม่ต่างกัน
ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใด สังคมก็จะวนอยู่เพียง
สาปแช่ง ก่นดา เรียกร้อง ชดเชย จับกุม คุมขัง
แล้วพวกเราทุกคน ก็จะค่อยๆ ลืมมันไปเฉยๆ อย่างนั้นแหละ
จากใจคนรักเด็กตัวจริง!
โฆษณา