8 ต.ค. เวลา 23:00 • อสังหาริมทรัพย์

เอพีเปิดตัว 'HOMERUN' กระตุ้นบ้านมือสอง

การมองหาโอกาสของ AP THAI
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายในการต่อยอดและมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาสินค้าและบริการ โดยได้มีการขยายธุรกิจใหม่ไปสู่การก่อตั้งบริษัท โฮมรัน (HOMERUN) ซึ่งเป็น Proptech ที่เน้นการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มือสอง
บริษัทมีแผนการดำเนินงานที่หลากหลายสำหรับการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มือสอง ซึ่งรวมถึงการรับซื้อและขายบ้านที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในทำเลที่สำคัญของเมือง โดยเฉพาะการซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมมือสองด้วยเงินสดทันที ก่อนทำการปรับปรุงและจัดส่งต่อให้กับผู้ซื้อ พร้อมกับข้อเสนอสินเชื่อบ้านที่มีอัตราดอกเบี้ยเทียบเท่ากับบ้านมือหนึ่ง
จากการประเมินภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสอง พบว่ามีความต้องการที่อยู่ในระดับสูง และทำเลที่หลากหลายถูกเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนา การขยายโมเดลธุรกิจใหม่จะช่วยขับเคลื่อนตลาดที่อยู่อาศัยมือสองให้กลับมาขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
AP THAI กับการปรับพอร์ตการลงทุนใหม่
การขยายพอร์ตธุรกิจใหม่มีจุดเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมือง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยพบว่าที่ดินมีความหายากและมีจำนวนจำกัด ขณะเดียวกันราคาที่ดินยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ในขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้มองเห็นโอกาสในการร่วมรีโนเวทและปรับปรุงทรัพย์สินเดิมที่มีศักยภาพ ซึ่งรวมถึงคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ทั้งบนถนนใหญ่และใกล้รถไฟฟ้า
ภาพรวมของบริษัทประกอบไปด้วยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยที่หลากหลาย 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม ล่าสุดบริษัทได้มีการเปิดตัวโฮมรัน แพลตฟอร์มใหม่ที่เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจดังกล่าวอีกด้วย
การผสาน HOMERUN และ AI
นางศุภนิดา ตั้งตงฉิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมรัน พร็อพเทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือเอพี ไทยแลนด์ ได้รายงานว่า บริษัท HOMERUN ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้มีการนำเทคโนโลยีเอไอเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการในทุกกระบวนการ นอกจากนี้ ยังมีการรับซื้อทรัพย์ในเมืองและประเมินราคาใหม่ภายในระยะเวลา 14 วัน พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่ดำเนินการรีโนเวท ก่อนที่จะส่งมอบให้แก่ลูกค้าสนใจในทำเลที่หลากหลาย.
โฆษณา