3 ต.ค. เวลา 04:02 • ความคิดเห็น
ผมจะยกตัวอย่างสิ่งที่ควรทำที่สุดที่ใช้เป็นบรรทัดฐานในทุกรูปแบบของการโดยสาร สังเกตเวลาที่เราขึ้นเครื่องบิน แอร์โฮสเตสจะแนะนำวิธีปฏิบัติในกรณีฉุกเฉินสังเกตไหมครับ ขึ้นเครื่องบิน 100 รอบ ก็ได้ยิน 100 รอบ โดยวิธีนี้ควรนำมาใช้กับการโดยสารทุกรูปแบบ
1
และที่ต่างประเทศเมืองนอกโดยเฉพาะญี่ปุ่น มีการซักซ้อมภาวะฉุกเฉินประจำปี โดยเด็กอนุบาลก็จะต้องปฏิบัติตาม คนญี่ปุ่นเมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินเขาก็ยังเดินกันเป็นแถว เป็นระเบียบเรียบร้อย และสิ่งที่เขาซ้อมนั้น ไม่ใช่ซ้อมแค่ภัยพิบัติอย่างเดียวเท่านั้น เขายังซ้อมถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันกรณีเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายกราบยิงในโรงเรียน ว่าควรจะปฏิบัติอย่างไร หลบซ่อนตัวแบบไหน นักเรียนอยู่กันเป็นร้อย แต่เสียงเงียบหมด ราวกับว่าไม่มีคนอยู่ เขาซ้อมกันถึงขนาดนี้เลยนะครับ
1
กรณีของรถโดยสารเมื่อนักเรียนจะต้องไปทัศนศึกษาเขาก็จะต้องอบรมก่อนทุกครั้งที่จะออกเดินทางล่วงหน้า การอบรมตรงนี้ก็เพื่อแนะนำกรณีภาวะฉุกเฉินทุกรูปแบบ แล้วผู้ขับขี่ก็จะต้องขับให้ช้าและประตูฉุกเฉินจะต้องพร้อมเปิดทุกเมื่อ และใช้งานได้จริง ก่อนโดยสารขึ้นรถจะต้องได้รับการทดสอบและแนะนำกรณีฉุกเฉิน เหมือนกับการโดยสารเครื่องบินโดยแอร์โฮสเตสจะประกาศแนะนำทุกครั้ง ถ้าทำได้แบบนี้การสูญเสียจะไม่เกิดขึ้นเลยครับ รถพร้อมจอดทุกเมื่อ และประตูฉุกเฉินพร้อมเปิดได้ทุกเมื่อ หน้าต่างทุกบานต้องสร้างมาเพื่อให้ทุบได้ง่ายนะครับ
1
โฆษณา