6 ต.ค. เวลา 05:28 • ความคิดเห็น
เนื่องจากเราทำงานกับบริษัทใหญ่ข้ามชาติมาตลอด
เราไม่คิดจุดนี้นะ เพราะอะไร
1. เราไม่พอใจบริษัทนี้ เราเปลี่ยนไปที่อื่นได้
2. การจ้าง เราสามารถต่อรองเงินเดือนได้ ตามที่เราคิดว่าความสามารถเราทำได้ ถ้าเราไม่โอเคกับเงินเดือน เราก็ไม่เซนต์สัญามาทำกับเขา
3. บริษัทที่เราทำ ไม่ใช่บริษัทที่มีใครเป็นเจ้าของ แต่เงินเป็นของบริษัทเงินทุน คนที่ทำงานทุกคนเป็นลูกจ้าง รวมถึง CEO ก็เป็นลูกจ้าง เรามีสิทธิ์ ตามตามแหน่ง สวัสดิการตามตำแหน่ง
4. การทำงานถูกประเมินทุกปี ถ้าเราไม่พอใจการประเมินก็โต้แย้ง ถ้าโต้แย้งแล้วไม่เกิดอะไรขึ้น ก็ทำใจ ถ้าทำใจไม่ได้ก็เปลี่ยนงาน
5. ส่วนเวลา เรามีสิทธิเสรีภาพเต็มที่ในการหางานที้ให้ life work balance เราก็คนหนึ่งที่เคยทำงานดึกๆ เที่ยงคืน ยังอยู่ที่ทำงาน เสาร์อาทิตย์ต้องเข้าไปที่ทำงาน
เรามาเจอที่สุดท้าย ที่นี่ เมื่ออายุ 30ปลายๆ น้อยมากที่ต้องทำงานหลังเลิกงาน 5โมงเย็นพับคอม สตาร์ทรถ เสาร์อาทิตย์ไม่เคยเข้าที่ทำงาน น้อยครั้งมากที่จะเปิดคอม
เราเคยคิด เรามาเจอที่นี่เร็วไป ทำให้เราเข้าเซฟโซนเร็วไป แต่การมีเซฟโซนที่ดีนี้ ก็ต้องแลกกับการต่อสู้แข่งขัน ที่โชกโชน ดุเดือด
ที่บอกมาทั้งหมด คือชีวิตเราเลือกได้ แต่เราต้องวิ่งหามัน เราจะอยู่กับที่แล้วเรียกร้องเอาคงยาก ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ มีได้มีเสีย มีแลก
โฆษณา