6 ต.ค. เวลา 05:30 • ความคิดเห็น
ชีวิตหลาย ๆ คน สามารถเลือกในสิ่งที่ตนเองหวังไว้ได้ แต่ชีวิตของอีกหลาย ๆ คนนั้น ไม่สามารถเลือกได้
ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนที่เกิดมานั้น ล่วนไม่เท่ากัน การจะได้มาซึ่งสิ่งที่หวังไว้ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย
บางคนจ่ายด้วยทรัพย์สินที่เป็นทรัพย์สมบัติที่ตกทอดมา บางคนต้องจ่ายด้วยกำลังกายและกำลังใจของตนเอง ที่จะต้องใช้เพื่อแลกมา
บ้างประกอบอาชีพส่วนตัว บ้างทำงานประจำ หรืองานรับจ้างทั่วไป สำหรับงานประจำที่เราใช้ทรัพยากรชีวิตแลกมา คิดว่าไม่คุ้มหรอก
ชีวิตและร่างกายของเรามีค่ามหาศาลมากแค่ไหนเราเคยประเมินตนเองไหม
ยกตัวอย่างเช่น มีคนขอซื้อมือคุณข้างหนึ่งมูลค่า 10 ล้าน คุณจะขายไหม แน่นอนว่าคุณไม่ขายหรอก นี่แค่มือข้างเดียวเองนะ แล้วทั้งชีวิตเราล่ะ คิดต่ำ ๆ ก็ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านแล้วละ
แล้วชีวิตเราที่ประเมินไว้ต่ำ ๆ ที่ 100 ล้านนี่ เราเอาไปให้นายจ้างเช่าใช้ทำงานให้เขา โดยให้เงินเดือนละไม่กี่หมื่น ดูยังไงก็ไม่คุ้มหรอก
แต่หลาย ๆ ชีวิตในโลกนี้ ก็ยังอยู่ในสภาพนี้ ด้วยหลาย ๆ เหตุผล ซึ่งเราก็เข้าใจได้
นี่ก็คงเป็นอีกแนวคิดที่แม้ไม่ได้เป็นพี่เบิร์ด แต่ก็อยาก “เล่าสู่กันฟัง” ครับ 😂😂
โฆษณา