7 ต.ค. เวลา 12:20 • ความคิดเห็น
ปัญหานี้ค่อนข้างแก้ยากนะครับ คนมักจะยกเหตุผลบังหน้าว่า"ล้อเล่น"มากกว่า
ความจริงคนโดนรู้สึกแย่ ประสบการณ์ส่วนตัวของผมมีปัญหาเรื่องผมบางครับ
ผมเลยถูกโดนล้อด้วยท่าที หนักหน่อยก็คำพูดเช่น...
"นั่นรันเวย์สนามบินป่าวอ่ะ"
แถมคนล้อเป็นผู้หญิงด้วยนะ...จี้ดดี
เป็นคุณจะทำไง
ผมแก้ปัญหาด้วยการ...
1.พูดกับเขาตรงๆว่าไม่ชอบและอย่าทำแบบนี้มันทำให้ผมรู้สึกแย่และคุณเองก็ดูไม่ดี เช่น...
"ผมไม่ชอบที่คุณพูด(บูลลี่)มันทำให้ผมรู้สึกแย่ และคุณเองก็ไม่ได้มีความสุขจากสิ่งที่ทำใช่มั้ย"
2.วางเฉยไปเลย
ทำเป็นไม่สนใจ ไม่ให้ค่า มันจะทำให้เขารู้สึกแย่แม้คุณอาจมีโอกาสจะระหองระแหงกับเขา แต่อย่างน้อยโลกคุณก็สงบขึ้นนะ
3.ยอมรับและเปลี่ยนแปลง
ผมแก้ปัญหานี้ด้วยการตัดทรงสกินเฮดไปเลย พอมีคนถาม ผมบอกว่าก็หัวล้านผมบางตัดแบบนี้ดูสบายใจกว่า
แรกๆอาจเขินๆบ้าง เชื่อเถอะสักพักก็ชินแบะมั่นใจมากกว่าเดิมอีก
ถ้าเราแก้คนอื่นไม่ได้(ถ้าแก้ได้คุณโชคดีและมีคนเข้าใจ) เราก็แก้ตัวเอง...มันง่ายกว่าครับ
โฆษณา