11 ต.ค. เวลา 12:30 • การ์ตูน

EP : 361 มหาภัย ทับทิมแดง ..... repost.

เป็นอีกหนึ่งงานจากอดีตครับ น่าจะราวๆ ปี 2535 ได้ครับ ด้วยยุคนั้นเนื้อเรื่องการผจญภัยของเหล่าผู้กล้าไปปราบปีศาจกำลังฮิตกันจึงมีเรื่องที่เขียนแนวนี้กันเยอะครับ เรื่องนี้ก็มีจุดร่วมแนวนี้อยู่เยอะครับ เพียงแต่ตัวเอกเป็นคนธรรมดาทั่วไป
จริงๆเราจะเจองานผู้กล้าส่วนใหญ่ที่พระเอกจะสืบเชื้อสายผู้กล้าเก่าซะส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้มีความต่างตรง ตัวเอกเป็นเด็กในหมู่บ้านทั่วไปแม้จะมีแม่หรือพ่อเคยเป็นอดีตนักดาบฝีมือดี แต่เท่าที่เห็นตัวเด็กนี้ธรรมดามากครับ ไม่มีฉากฝึกดาบให้เห็นเลย มีสิ่งที่แตกต่างจากบ้านอื่นตรงที่มีเกราะและดาบที่วิเศษระดับชาติอยู่เพราะเพื่อนของพ่อที่เป็นนักดาบฝีมือเยี่ยมให้ไว้ แค่นั้นครับ แต่ยืนยันว่าไอ้พระเอกเนี่ยมันธรรมดามากครับ
คราวนี้ภารกิจของเรื่องนี้ไม่ใช่ไปปราบจอมมารอะไรยิ่งใหญ่นักครับ เพราะสิ่งที่ต้องไปต่อสู้คืออะไรซักอย่างที่ทำให้ป่าผิดปกติ นางไม้ไม่เป็นมิตรเหมือนเดิม มีสัตว์ป่าดุร้ายขึ้น เพราะสถานที่ในเรื่องคือหมู่บ้านอันห่างไกลจากแถบเจริญแล้วผู้คนอาศัยอยู่กับป่าครับ คราวนี้พอเกิดเรื่องแบบนี้คนเข้าไปหาของป่าไม่ได้
แล้วดันมีนางไม้มาโฉบเอานางเอกไปจากหมู่บ้าน พระเอกเราก็เลยต้องไปช่วย ซึ่งพระเอกได้เกราะกับดาบพิเศษเล่มนั้นมา แบบไม่เคยใส่มาก่อน แล้วก็ลุยไปกับตาลุงขี้ขลาดที่นางเอกสนิทด้วย แล้วตอนที่นางเอกโดนโฉบไป ตาแก่นี้ก็กลัวจนตัวสั่นวิ่งหนีไม่ยอมไปช่วย ตอนนี้เลยอาสาไปร่วมด้วยช่วยกันครับ
พอเข้าป่าก็เจอสัตว์ดุร้ายตัวย่อมๆ ไม่มีอะไรมาก ที่ผมชอบคือ ตาแก่ มันขี้ขลาดตามบทเลยครับ คืออยากไปช่วยแต่ก็ไม่ยอมออกแรงเพราะกลัวไปหมด ผมว่าตรงนี้ผมเกร็งไม่ถูกนะคิดว่ามันจะดีขึ้นซะอีก ตัวพระเอกสู้กับสัตว์ต่างๆ ไอ้ตรงนี้ก็ตลกดี สัตว์ที่ว่านี้มันไม่อลังการณ์เลย
มาจุดที่ดูอลังหน่อยเพราะเป็นปีศาจให้สมกับเรื่องหน่อยพระเอกสู้ไม่ได้ ตรงนี้ดีครับไม่พยายามดันทั้งๆที่ปูมาว่าไม่ได้เก่งอะไรเท่าไหร่ แต่มีเพื่อนพระเอกที่ดูโดดเด่น ดูแล้วรู้ไอ้นี้ไม่ใช่ธรรมดามาช่วย และหลังจากนี้เฮียก็โชว์เทพไปเรื่อยครับ
เนื้อหาเรื่องนี้ค่อยข้างง่ายๆนะครับ คือดำเนินง่ายๆไม่พยายามทำให้ดูว่ามันฝืนหรือจะดันให้พระเอกเก่งอะไร คือพระเอกมาเก่งกันตอนหลังๆจากการช่วยของเพื่อนเขาซึ่งผมที่อ่านการ์ตูนมาเยอะ พอมาเจอเล่มนี้ทีแรกก็เกร็งว่ามันต้องนั่น ต้องเก่งนี้ พอมาอ่านเอาเออ มันไม่ได้เก่งอะไรนะ เลยกลายเป็นของแปลกในเนื้อหาสายนี้ครับที่ตัวเอกไม่ได้มีอะไรเลย มาเก่งเอาตอนก่อนจบหน่อย
และในเล่มยังมีเรื่องอีกเรื่องนึงครับเนื้อหาไม่เยอะชื่อเรื่อง MAD DOG เนื้อหาน่าสนใจนะครับเพราะบรรยาการเหมือนเรื่อง อากิระ ไม่ใช่คน เลยครับเพียง มอเตอร์ไซด์หรือเมืองนี้ เหมือนมาก แต่ตัวเอกเป็นชาวตะวันตกหมดครับ เนื้อหาเกี่ยวกับเมืองที่ห้ามคนออกนอกเมือง แล้วมันก็มีคนหนีออกด้วยมอเตอร์ไซด์ เลยมีหน่วยเก็บกวาดแบบ ใครหนีไปตายครับ ตัวเอกก็เป็นคนในหน่วยนั้น ซึ่งทำงานมาเยอะก็สงสัยเป็นธรรมดาว่านอกเมืองมีอะไรดีคนถึงยอมตาย
และเนื้อเรื่องก็จะนำพาพระเอกไปสู่ปลายทางที่ต้องสูญเสียครับ เรื่องนี้ผมว่าโดนตัดมาใส่นะ เพราะอ่านตอนจบแล้วคิดว่าน่าจะไปได้อีก แต่อยู่ๆก็จบครับ เนื้อหาเลยค้างคา แต่ไอเดียผมโอเคนะ แม้รายเส้นจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนักครับ
มหาภัยทับทิมแดง เป็นการ์ตูนเล่มเดียวจบ คิดว่ามีหลายพิมพ์นะครับ พิมพ์ที่ผมถืออยู่นี่ของ มิตรไมตรีครับ เรื่องและภาพโดย อ. Akihito Yoshitomi ครับ ถือว่าเป็นงานเก่าที่อ่านได้เพลินๆครับไม่ได้มีเด่นหรือแย่อะไรนักเมื่อเทียบกับงานสายนี้ เพียงแต่ด้วยการไม่ปูตัวเอกเทพๆผมว่ามันก็ได้อีกอารมณ์นึงดีครับ อ่านแล้วไม่เบื่อครับ ลายเส้นก็วาดออกมาดี ดีไซน์ตัวละครทั้งตัวดีตัวร้ายได้ดีครับ เรื่องนี้จึงสนุกอย่างที่มันควรเป็น ใครได้อ่านคงได้เพลินแบบหัวเราะกันบ้างแหล่ะครับ
ภาพ 7.5/10
เรื่อง 7.2/10
ความประทับใจ 7/10
#Manga #รีวิวการ์ตูน #จบ #มิตรไมตรี #การ์ตูนแนวแฟนตาซี #การ์ตูนแนวผจญภัย #MangaAnimeReviews #การ์ตูนแนวต่อสู้ #7คะแนน #มหาภัยทับทิมแดง #หนังสือการ์ตูน #Rate15 #เล่มเดียวจบ #การ์ตูนแนวรวมเรื่องสั้น #เธอๆอ่านเรื่องนี้หรือยัง
โฆษณา