8 ต.ค. เวลา 13:05 • ความคิดเห็น
มันคงเป็นการแสดงความนับถืออย่างนึงสำหรับคนที่ถูกมองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ เราก็สังเกตุเห็นคนที่ทำงานเรียกเพื่อนร่วมงานว่าอาจารย์บ้าง แม่บ้าง มันเป็นคำที่คนมีไว้เพื่อแสดงความให้ความเคารพ ไม่ก็อาจจะเป็นแค่คำพูดติดปากที่เขาเรียกตัวเอง เคยเจอคนที่ทำงานเรียกตัวเองว่าแม่กับเรา แล้วเราก็คิดในใจว่า "มึงเป็นไรมากไหม?" ก็ในเมื่อเราไม่ได้ทำตามที่คนอื่นทำ คนที่เรานับถือว่าเป็นแม่มีแค่สองคน คนที่ให้กำเนิดเรากับแม่บุญธรรม
โฆษณา