8 ต.ค. เวลา 15:21 • ยานยนต์

Helmets : Beginner Class

Helmets : Beginner Class
หมวกคลาสเริ่มต้นคืออะไร.?
ความหมายตามชื่อเลยว่า คลาสเริ่มต้นที่เน้นใช้งานง่าย ราคาค่าไม่แพงเกินไป ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยเริ่มต้นอย่าง ECE R22.05 , DOT และ ECE R22.06 ในแบรนด์นำเข้า
หมวกคลาสนี้จะเน้นสวมใส่สบาย มีให้เลือกแทบทุกประเภทตั้งแต่ ครึ่งใบ(OpenFace) ไปจนถึงเต็มใบ(FullFace) โดยมีราคาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 800-2,000 บาท
ซึ่งในปัจจุบันแบรนด์หมวกที่ผลิตในประเทศไทย หรือ แบรนด์ไทยที่ผลิตจากต่างประเทศ ล้วนแต่มีสเปคมาตรฐานความปลอดภัยที่ดี เทียบเท่ากันโดยไม่หนีกันมากนัก ทำให้สายขี่ทั่วไปสามารถตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก
ถึงแม้จะผ่านการทดสอบมาอย่างดี มีมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆรองรับ แต่ในความเป็นคลาสเริ่มต้น มันจึงมีขีดจำกัดในการใช้งาน เช่น ไม่รองรับความเร็วสูงมาก , ไม่มีออฟชั่นเสริมมากนัก รวมถึงวัสดุภายในจะอยู่ในเกรดที่เสื่อมสภาพได้เร็วนั่นเอง ซึ่งถ้าจะให้คำแนะนำสำหรับการใช้หมวกคลาสนี้ มันเหมาะที่จะมีไว้ใช้งานและเปลี่ยนใหม่ปีต่อปี เพราะเนื่องจากค่าตัวไม่แพง และ ใช้งานนานที่สุดก็ไม่ควรเกิน 2 ปีเป็นต้น
ซึ่งตลาดในปัจจุบันสำหรับหมวกคลาสเริ่มต้น ก็พยายามดึงดูดผู้ใช้สายขี่ให้หันมาใส่ใจเรื่องความปลอดภัย สวมใส่หมวกทุกครั้งเมื่อต้องขี่รถ จึงพยายามทำราคาให้ถูกลง และเพิ่มอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นสำหรับชีวิตสายขี่เข้ามาแทนอย่างเช่น บลูทูธสื่อสาร , กระเป๋าคาดเอว , โม่งคลุมศรีษะเป็นต้น
เมื่ออุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนแรกสำหรับชีวิตสายขี่บนท้องถนน ทำราคาให้ถูกลงเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย มันจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะหาข้ออ้างที่จะไม่สวมใส่เวลาขับขี่ เพราะความจำเป็นที่นอกเหนือจากความปลอดภัยกับศรีษะ ชีวิตและทรัพย์สินแล้ว มันก็ยังถูกกฏหมายไม่ต้องโดนพี่หนวดจับปรับให้สิ้นเปลืองอีก ที่สำคัญคือ ช่วยเซฟชีวิตเพิ่มทางรอดในการขับขี่บนท้องถนนปัจจุบัน ที่ต้องบอกว่าอันตรายเพิ่มขึ้นทุกๆวัน
ชอบการขี่ รักตัวเอง ห่วงใยครอบครัวที่บ้าน เลือกที่จะดูแลตัวเองด้วยการสวมใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่ใช้รถเถอะครับ พวกเราจะได้มีชีวิตอยู่ไปนานๆ พร้อมเรื่องเล่าของการเดินทางที่ผ่านมา
Admin : ThoStory
Helmets Model :
SOMAN Helmets SM968
with Soman Bluetooth S3
#NTN Helmet #SOMANHelmets
โฆษณา