เมื่อวาน เวลา 16:37 • ยานยนต์

👋🏻คนนั่งด้านหลัง คาดเข็มขัดกันมั๊ยครับ⁉️

ย้ำเตือนกันเลย “คาดเข็มขัดทุกครั้ง ทุกที่นั่ง เพื่อทุกชีวิตปลอดภัย ในทุกการเดินทาง”
เราอาจจะคุ้นกับการ สตาร์ทรถ ปรับกระจกข้าง คาดเข็มขัดของตัวเอง และเตือนคนข้างๆ (เพราะสัญญาณเตือนดังจนรำคาญ) แต่อย่ามองข้าม และให้ความสำคัญกับผู้โดยสารทุกคนที่นั่งด้านหลังด้วย ให้คาดเข็มขัดทุกที่นั่ง และทุกครั้งก่อนออกรถ
ทำไมการคาดเข็มขัดนิรภัยจึงสำคัญ?
#การคาดเข็มขัดนิรภัย เป็นมาตรการความปลอดภัยที่ง่าย และมีประสิทธิภาพสูง ช่วยป้องกันการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
#เข็มขัดนิรภัย ช่วยรักษาตำแหน่งของร่างกายในกรณีรถหยุดกะทันหัน หรือเกิดการชน ช่วยลดแรงกระแทก และป้องกันผู้โดยสารพุ่งออกจากตัวรถ หรือกระแทกกับส่วนต่างๆภายในของรถ จนได้บาดเจ็บรุนแรง
⚡️สถิติความปลอดภัยที่น่าตกใจ
📊จากสถิติพบว่า ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเสี่ยงเสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุมากกว่าผู้ที่คาดเข็มขัดหลายเท่า ไม่ว่าจะขับขี่ใกล้-ไกล อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และการคาดเข็มขัดนิรภัยช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ได้มากถึง 45-50%
📌ผู้โดยสารทุกคน ไม่เฉพาะคนขับที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย จะด้านหน้า หรือด้านหลังทุกคนต้องคาดเข็มขัดเช่นเดียวกัน
หลายคนเข้าใจผิดว่าคนนั่งเบาะหลังไม่ต้องคาดเข็มขัดก็ได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด หากเกิดอุบัติเหตุ ผู้โดยสารด้านหลังที่ไม่ได้คาดเข็มขัดจะถูกแรงเหวี่ยงจนพุ่งไปข้างหน้า ส่งผลให้บาดเจ็บรุนแรงทั้งตนเอง และคนนั่งหน้าด้วย
✅การคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างถูกวิธี
1️⃣. สายเข็มขัดควรพาดผ่านหน้าอกและไหล่
2️⃣. ไม่ให้สายพาดที่คอ หรือหน้าอกส่วนล่าง
3️⃣. สายเข็มขัดที่พาดผ่านเอว ควรพาดบนกระดูกเชิงกราน ไม่ควรคาดบนหน้าท้อง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บภายในจากแรงกระแทก
👧🏻🧒🏻สอนให้เด็กๆ เห็นความสำคัญของการคาดเข็มขัดนิรภัย กรณีเด็กเล็กควรใช้ที่นั่งนิรภัยหรือ Car seat เพื่อให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัยมากที่สุด เด็กควรเรียนรู้ และฝึกฝนการคาดเข็มขัดนิรภัยตั้งแต่ยังเล็ก เพื่อสร้างพฤติกรรมที่ถูกต้อง มีวินัยและตระหนักถึงปลอดภัยต่อไปในอนาคต
🚙เข็มขัดนิรภัย สิ่งเล็กๆ ที่หลายคนมองข้าม แต่สำคัญต่อชีวิตของเราทุกคน ที่ช่วยลดความเสี่ยงของอุบัติเหตุ และการบาดเจ็บได้อย่างมาก ดังนั้นอย่าลืมคาดเข็มขัดทุกครั้ง เพื่อให้ทุกการเดินทางของคุณปลอดภัย
🚘“คาดเข็มขัดทุกที่นั่ง ทุกการเดินทาง”
#สังคมคนขับรถดี #ToyotaRoadSafety
#โตโยต้าถนนสีขาว #JS100 #จส100 #RoadSafetyLifeSafety #ยิ่งเร็วยิ่งสูญเสียเร็ว
โฆษณา