9 ต.ค. เวลา 02:05 • สิ่งแวดล้อม

นำแข็งละลาย สวิต-อิตาลี ต้องแบ่งเขตแดนใหม่ เหตุเกิดจากภาวะโลกร้อน!

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าสภาพอากาศของโลกในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง โลกร้อนขึ้นอย่างมาก ทำให้หลายประเทศทั่วโลกได้รับผลกระทบ โดยล่าสุดประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลีนั้นต้องกำหนดเส้นแบ่งเขตแดนใหม่ เนื่องจากน้ำแข็งละลาย
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลีนั้นต้องมีการแบ่งเส้นเขตแดนใหม่ บริเวณเทือกเขาแอลป์ เนื่องจากน้ำแข็งละลาย จากภาวะโลกร้อน หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะอยู่ใต้ยอดเขาแมตเทอร์ฮอร์น หนึ่งในภูเขาที่สูงที่สุดในยุโรป
โดยส่วนใหญ่แล้วการแบ่งเส้นเขตแดนระหว่างสวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลีนั้นแบ่งจากแนวสันเขาของธารน้ำแข็งหรือพื้นที่ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำแข็งละลายจึงทำให้เส้นแบ่งเขตแดนธรรมชาตินี้เกิดการเปลี่ยนแปลง
จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่รุนแรงนี้ ธารน้ำแข็งของสวิตเซอร์แลนด์สูญเสียไปประมาณ 4% ในปี 2023 ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นสถิติที่ถูกเผยแพร่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา การสูญเสียในครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เป้นอันดับ 2 รองจากปี 2022 ที่ธารน้ำแข็งหายไปถึง 6%
เกิดจากฤดูร้อนที่อบอุ่นติดต่อกันเป็นเวลานาน และหิมะในปี 2022 ก็ตกลงมาน้อยมาก นักวิจัยระบุว่าหากสภาพอากาศยังเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ การละลายของธารน้ำแข็งก็จะละลายเร็วขึ้น
ที่มา
#yologreennews #ข่าว #ความรู้รอบตัว #สิ่งแวดล้อม #โลกร้อน #สวิตเซอร์แลนด์ #อิตาลี #ขึ้นฟีดเถอะ #มาแรง #น้ำแข็ง #fyp #เขตแดน #เมืองหนาว #การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ
โฆษณา