14 ต.ค. เวลา 10:24 • สุขภาพ
บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด

กลุ่มคนไหนที่มีความเสี่ยงต่อโรคกระดูกคอ?

คุณเคยมีอาการเหล่านี้หรือไม่ เวียนศีรษะ ปวดต้นคอ ปวดไหล่ แขนชามือชา สารพัดอาการที่เกิดจากโรคกระดูกคอ โรคกระดูกคอในปัจจุบันสามารถเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือทำงานอยู่ในท่าเดียวนานๆ
อาการของโรคกระดูกคอมีตั้งแต่ปวดดื้อดื้ออย่างสม่ำเสมอจนถึงปวดแปร๊บอย่างรุนแรง มักจะรู้สึกปวดหรือมึนศีรษะหนักท้ายทอยอาการปวดจะหนักขึ้นเรื่อยๆและจะปวดร้าวตามไหล่และแขนโดยเฉพาะเวลาหันคอแต่สำหรับผู้ที่อายุ 40 ปีขึ้นไป แม้มีเพียงอาการปวดเมื่อยต้นคอ ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเริ่มเป็นโรคกระดูกคอแล้ว จึงควรเริ่มดูแลรักษาแต่เนิ่นๆ
การแพทย์จีนได้จัดโรคกระดูกคอให้อยู่ในกลุ่มโรคชาและโรคปวดเมื่อยอันเนื่องมาจากเส้นลมปราณติดขัดทำให้เลือดไหลเวียนช้าลงและเกิดภาวะเลือดคั่งไปกีดขวางการไหลเวียนของเลือดจนเกิดอาการปวดเส้นเอ็นกล้ามเนื้อ กระดูกบริเวณคอได้รับการหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอจึงเสื่อมลงได้เร็วขึ้น ส่งผลให้เกิดอาการผิดปกติหลายหลายอย่าง
การรักษาโรคกระดูกคอที่ยาแก้ปวดยาลดการอักเสบยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาสเตอลอยด์นั้นอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีเนื่องจากเป็นเพียงการระงับอาการปวดและอักเสบไว้ชั่วคราวเท่านั้น แต่ไม่ได้หยุดยั้งการลุกลามของโรคที่สำคัญคือพิษของยาจะก่อให้เกิดการระคายเคืองของกระเพาะอาหารส่วนในรายที่มีอาการรุนแรงนั้นวิธีการผ่าตัดอาจได้ผลดีแต่อาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีโรคประจําตัวค่ะ
เอินเวย์เน้นใช้หลักการทะลวงหลอดเลือดและเส้นลมปานบริเวณคอบ่าไหล่ให้โล่งสะอาด สลายภาวะเลือดคั่งช่วยให้เส้นเอ็น กล้ามเนื้อและกระดูกคอได้รับการหล่อเลี้ยงจากเลือดได้อย่างเพียงพอ ไม่พึ่งยาแก้ปวด
แพทย์จีนสมัยใหม่และนวัตกรรมสมุนไพรจีนเอินเวย์ช่วยคุณได้
🍀ปรึกษาทีมแพทย์จีนเอินเวย์ที่🍀
Line: @enweihealth
Tel: 099-320-2211
Tiktok: enweihealth
X: @enweihealth
FB: Enwei Health
IG: enwei_health
#เอินเวย์ #enwei #สมุนไพรจีน #แพทย์จีน #ความรู้ #สุขภาพดี #สุขภาพ
โฆษณา