10 ต.ค. เวลา 01:11 • สิ่งแวดล้อม

วาฬเพชฌฆาต นักล่าที่ชาญฉลาดแห่งท้องทะเล

นักล่าแห่งท้องทะเล ที่ชาญฉลาดและแสนรู้ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่น่าเกรงขามแห่งท้องทะเลนั่นก็คือ “วาฬออก้า” (Orca) หรือ “วาฬเพชฌฆาต” (Killer whale)
“วาฬเพชฌฆาต” (Killer whale) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทางทะเลชนิดหนึ่ง อยู่ในตระกูลเดียวกับโลมา ถือว่าเป็นสัตว์นักล่าที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารในมหาสมุทร ส่วนใหญ่จะอยู่กันเป็นฝูง ลักษณะของ วาฬเพชฌฆาต (Killer whale) คือลำตัวที่มีสีขาวสลับดำ ครีบหลังตั้งตรง ตัวผู้จะมีขนาดใหญ่กว่าตัวเมียอย่างชัดเจน
วาฬเพชฌฆาต (Killer whale) นั้นเป็นสัตว์ที่แม้แต่นัักวิทยาศาสตร์ยังทึ้งกับความฉลาด มันสามารถล่าเหยื่อด้วยวิธีที่ซับซ้อนและสร้างสรรค์มากกว่าสัตว์ชนิดอื่น โดยสัตว์ที่วาฬเพชฌฆาต (Killer whale) ล่านั้น เช่น ปลา แมวน้ำ สิงโตทะเล เพนกวิน ฉลาม หรือวาฬชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ความฉลาดของมันยังทำให้ ฉลามขาว ที่เป็นนักล่าในมหาสมุทรอันดับต้น ๆ กลัวจนไม่อยากเข้าใกล้เลย
แต่แม้ว่าความฉลาดและความน่าเกรงขามของมันจะทำให้สัตว์ในมหาสมุทรหลายตัวกลัวก็ตาม แต่วาฬเพชฌฆาตเป็นสัตว์ที่แทบไม่เคยเข้าจู่โจมมนุษย์เลย หากอยู่ในภาวะที่อยู่ในทะเลหรือมหาสมุทรตามธรมชาติ แต่หากวาฬเพชฌฆาต (Killer whale) ที่ถูกนำมาไว้ในสวนสัตว์น้ำมันอาจจะเครียด และอาจทำร้ายมนุษย์
#yologreennews #ข่าว #ความรู้รอบตัว #วาฬ #วาฬเพชฌฆาต #ทะเล #มหาสมุทร #นักล่า #สัตว์น้ำ #สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม #สัตว์ฉลาด #นักล่าแห่งท้องทะเล #มาแรง #ขึ้นฟีดเถอะ #fyp
โฆษณา