10 ต.ค. เวลา 04:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำเริ่มปรับตัวลดลงเรื่อยๆ จนทำจุดต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์

หรือเรียกว่า new low ทำ ChoCH จากยอด low เดิม ทำให้หลายสำนักออกมาคาดการณ์ว่าทองคำน่าจะปรับตัวเป็นขาลงแล้ว
แต่… ถ้าเราขยายภาพเป็นภาพใหญ่ทเราจะเห็นสิ่งที่แตกต่างไป เดี๋ยวมาเฉลย
ประกอบกับ “ทฤษฏีคนส่วนน้อย กับผลประโยชน์ 3% ” ที่ว่า ผู้ขับเคลื่อนตลาดคือคนส่วนน้อย 3% ในตลาด นั่นคือ เราต้องคิดแตกต่างจากคนส่วนมาก
เมื่อคนส่วนใหญ่บอกว่ามันจะลง มันจะถึงเวลาขึ้นต่อแล้ว
เมื่อกราฟมันลงมาเยอะจนทุกคนมองว่ามันจะลงแล้ว มันจะขึ้น
และสิ่งที่ผมเห็นเป็นรูปธรรม ค่อนข้างชัดคือ Elliott Wave
ตอนนี้ ถ้าดูตามรูป ผมคาดการณ์ว่า มันน่าจะทำ Wave 4 ไปเรียบร้อยแล้ว (confirm แล้ว)
และหลังจากนั้นมันจะไปทำ Wave5 หรือคลื่นที่สูงที่สุด นั่นคือ ATH อีกครั้ง
แม้จะเป็นการคาดการณ์ ที่ไม่แน่นอน แต่อยากให้ทุกท่านที่คิดว่าทองจะลงแล้วไป Sell ชั่งใจกันไว้ก่อน เพราะมันอาจจะเป็น higher high อีกรอบก็เป็นได้
#passivetrader #พนักงานประจำก็เทรดได้
โฆษณา