10 ต.ค. เวลา 05:15 • ความคิดเห็น
บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด (THE ICONGROUP COMPANY LIMITED) ประกอบธุรกิจการขายปลีกทางอินเตอร์เน็ต จดทะเบียนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท จดแจ้งสำนักงานที่ตั้ง 165/42- 46 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขนกรุงเทพมหานคร มีกรรมการบริษัทลงลายมื่อชื่อผูกพันธเพียงคนเดียว คือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือเรียกกันว่า "บอสพอล" หรือที่บรรดาสาวกเรียกว่า "อาจารย์พอล" เจ้าของวลีเด็ด "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"
1
บริษัทข้างต้น มีผู้ถือหุ้นสัญชาติไทยเพียง 3 คนเท่านั้น ผลประกอบการกำไรพุ่งพรวดในปี 2564 จึงเป็นที่น่าจับตาว่า เหตุใดทำธุรกิจเพียง 5 ปี โกยไปได้ถึงหมื่นล้าน สมควรได้ฉายา "อายุน้อยหมื่นล้าน" แต่ผลประกอบการที่ดีเลิศเช่นนี้ เหตุใดไม่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ นั่นย่อมแสดงว่า "กระแสเงินสด เงินลงทุนไม่น่าจะธรรมดา" น่าจะมีมากกว่าหลายๆ บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เสียอีก
ชื่อของ CEO บริษัทฯและผู้ถือหุ้น อย่างหัสยานนท์ – ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ ชื่อนามสกุลสุดวิลิศ แต่เรื่องราวของพวกเขาเหล่านี้ ได้ถูกบอกเล่าว่า เริ่มต้นจากอดีตลูกจ้างตลาดไทที่มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท ญาสิกัญจน์ ผู้เป็นภรรยาเปลี่ยนชื่อเล่นเดิมจาก "ส้ม" เป็น "โซดา" ลงทุนศัลยกรรม 1.5 ล้านบาท บรรดาสาวกเรียกว่า "อาจารย์โซดา" ส่วนสามีคือนายหัสยานนท์ หรือ "อาจารย์ป๊อบ" สองสามีภรรยา เปิดคอร์สสอนยิงแอด และรั้งตำแหน่ง CEO ให้กับเจ้าของบริษัทคือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล"
บุคคลทั้งหมดอยู่บนหน้าสื่อดังๆ
ที่เป็นที่น่าเชื่อถือมาโดยตลอด
แต่ปัจจุบันเว็บไซต์นิตยสารชื่อดัง
อย่าง HELLO! Magazine
ได้ลบเพจการให้สัมภาษณ์และข้อมูลต่างๆ
ออกไปจนหมดแล้วในพริบตา!
HELLO! ไหวตัวเก่งนะเรา!
เหล่าดาราและบรรดาเซเลบก็รีบไหวตัว ต่างดาหน้ามาออกสื่อ
โฆษณา