11 ต.ค. เวลา 03:04 • ความคิดเห็น
ผมขอเตือนก่อนนะว่า สิ่งที่ผมจะโพสต์ต่อไปนี้ผมจะไม่ตอบโต้คอมเม้นที่จะมาตอบโต้กับผม สำหรับคนที่ทำธุรกิจนี้อยู่แล้วและรู้สึกว่าผมไปด้อยค่า หรือสร้างความไม่พอใจอะไรก็ตาม ผมก็จะไม่ตอบโต้ทั้งสิ้นนะครับ
2
เข้าเรื่องนะครับ อุทาหรณ์สำหรับเรื่องนี้ก็คือ
การที่มีผู้เสียหายมากมายขนาดนี้ มันสะท้อนถึงว่าในสังคมของเราเนี่ยมีคนที่โลภมากเยอะจริงๆครับ ผมไม่ได้ว่าพวกเขาผิดนะครับ บางคนถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตายเลยก็มี ชีวิตความเป็นจริงของเราเนี่ยมันถูกบีบคั้นจากทุกทิศทุกทาง จากฐานะความยากจน อยากจะหลุดพ้นไปจากสภาวะที่เราอยู่ในปัจจุบันนี้ เราถูกขายฝันจนเราลืมความเป็นจริง และย้ำนะครับว่ามันจะยังเกิดขึ้นอีกซ้ำไปแบบนี้เรื่อยๆ ยังจะต้องมีคนที่ถูกหลอกลวงแบบนี้อีกนะครับ โดยเฉพาะเด็กรุ่นหลังที่ไม่เคยรู้จักธุรกิจนี้มาก่อน
2
ผม เคยทำมาแล้วนะครับ
1
ไม่ว่าจะเป็นแอมเวย์ หรือกิฟฟารีน หรืออะไรก็ตามที่เป็นธุรกิจลักษณะเครือข่ายแบบนี้ มันทำลายความสัมพันธ์คนรอบตัวนะครับ และบางครั้งก็ชี้ทางนำพวกเขาไปสู่ความเห็นผิด และเราก็จะมารู้สึกผิดทีหลังที่ทำแบบนี้
2
ถูกต้องเลยครับ มันไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย อย่าหลงกลไปกับการขายฝันชวนเชื่อไปกับการอบรมสัมมนาธุรกิจที่มีการยกตัวอย่างของคนที่สำเร็จ เราก็เพ้อฝันเลิศลอยว่าเราจะสำเร็จเหมือนกับเขาบ้าง จะได้ขึ้นไปพูดบนเวทีกับเขาบ้าง
1
อยากจะเป็น platinum
อยากจะเป็นระดับเพชร
อยากจะเป็นระดับ diamond
1
อยากจะเป็นเสือนอนกิน มีเงินเข้าบัญชีทุกเดือน ฮั่นแน่..
แต่เราไม่ได้คิดถึงความเป็นจริง ความเป็นจริงก็คือทุกสิ่งที่ได้มาต้องลำบาก เหงื่อต้องออก ไม่มีทางลัด
คำเตือนก็คือ
จงใช้ชีวิตไปตามอัตภาพที่เราเกิดมา อย่าเอาชีวิตตัวเองไปเทียบกับคนอื่น จงอย่าไปน้อยเนื้อต่ำใจกับชีวิตของตัวเองที่เกิดมาไม่เท่าคนอื่น จงพอใจกับสิ่งที่ตนมีตามอัตภาพของตน อยากมีเงินเก็บจงเก็บหอมรอมริบนะครับ
1
ใน 1 ปีผมเก็บเงินได้แค่หมื่นเดียว ต้องใช้เวลาเป็นสิบปีกว่าๆ ถึงจะมีเงินเก็บเป็นแสน ถ้าอยากมีเป็นล้านก็จะต้องเก็บเป็นสิบๆกว่าปีเลยทีเดียว ต้องอดทนสละความโลภ สิ่งที่ไม่ใช่ก็ตัดออกไป การนำเงินไปต่อเงินในการลงทุนธุรกิจก็มีความเสี่ยงนะครับ แต่เราอย่าเสี่ยงเกินเงินที่เรามีจนถึง 10% ก็พอแล้ว ไม่ใช่ก็ตัดทิ้งอย่าไปโลภมาก จงใช้สตินึกคิดไปตามความเป็นจริงทุกสิ่งที่ได้มาไม่มีอะไรง่ายดาย
2
มีชีวิตอยู่แบบไม่ร่ำรวยก็ได้นะครับ
เลี้ยงดูตัวเองให้อิ่มหนำ เมื่อเหลือใช้จึงนำไปช่วยคนอื่นหรือทำธุรกิจแบบนี้จะได้ไม่เดือดร้อนภายหลัง
1
อย่าไปกู้หนี้ยืมสิน อย่าไปเชื่อพวกไลค์โค้ช เช่นการสร้างทรัพย์สิน คือการกู้ซื้อบ้านแล้วปล่อยให้คนเช่า ต้องถามก่อนว่าใครจะมาเช่า นึกถึงความเป็นจริงให้มาก อย่าสร้างหนี้สิน เพราะการมีหนี้สินคือทุกข์ในโลกอย่างหนึ่ง การไม่มีหนี้สินคือการไม่มีทุกข์ อย่าไปเชื่อคำสอนที่ทำให้เราเกิดความโลภนะครับ
1
copy ข้อความของผมส่งให้คนที่คุณรัก เตือนพวกเขา ให้ใช้ชีวิตตามความเป็นจริง เอาจิตอยู่กับปัจจุบัน
2
คุณจะดื่มเบียร์มีความสุขในชีวิตก็ได้ คนดื่มเบียร์ไม่ใช่ขี้เหล้านะครับ มีความสุขบ้าง ผ่อนคลายบ้าง ใช้ชีวิตให้อิ่มหนำไปตามอัตภาพ
1
อย่าเคร่งเครียด
อย่าจริงจัง
อย่าอยากรวย
อย่าคิดว่าความรวยคือความสำเร็จอย่างเดียวในชีวิต
1
เพราะชีวิตนั้นมันมีหลายมิติมุมมองเหลือเกิน จงอย่าจมปลักอยู่กับความคิดที่เป็นความโลภเลยนะครับ
1
โฆษณา