8 ชั่วโมงที่แล้ว • กีฬา

ทัพผู้เล่น LIV Golf ร่วมล่าแชมป์ 2 ทัวร์นาเมนท์ ของการแข่งขัน International Series ที่ประเทศไทย

11 ตุลาคม 2567 - Peter Uihlein โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตอบรับร่วมทัพผู้เล่นจากลิฟ กอล์ฟ ลงสู้ศึกเอเชียนทัวร์ 2 รายการใหญ่ติดต่อกันที่ประเทศไทย กับรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ ในเดือนตุลาคมนี้
ยูไลน์ จากทีม RangeGoats GC ในลิฟ กอล์ฟลีก จะเข้าร่วมแข่งขันรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคมนี้ ร่วมกับ Kieran Vincent จากทีม Legion XIII และสองผู้เล่นจากทีม Iron Heads GC อย่าง Jinichiro Kozuma และScott Vincent
จากนั้นจะไปที่สนามไทยคันทรีคลับเพื่อร่วมแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 24 - 27 ตุลาคม ซึ่งจะมี Eugenio Chacarra แชมป์ลิฟ กอล์ฟ แบงคอก ปี 2022 และแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการเซนต์แอนดรูว์ส เบย์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้ว จากทีม Fireballs GC ในลิฟ กอล์ฟลีก ร่วมประชันวงสวิงด้วย
นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นจากลีฟกอล์ฟลีก อย่าง Branden Grace โปรกอล์ฟแอฟริกาใต้จากทีม Stinger GC, Danny Lee จากทีม Iron Heads GCS, Sam Horsfield จากทีม Majesticks GC และ Caleb Surratt จากทีม Legion XIII ร่วมแข่งขันที่สนามไทยคันทรีคลับเช่นกัน
ทางด้าน John Catlin แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบายวิน และปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้นำตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชั่นแนล แรงกิ้ง จะร่วมแข่งขันทั้งสองรายการเช่นเดียวกัน Ben Campbell อันดับสองของตาราง และ Wade Ormsby แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว
โดยทั้ง แคทลิน, แคมพ์เบลล์ และออร์มสบี เข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาลนี้ ในฐานะตัวสำรอง ลุ้นโอกาสลงแข่งเมื่อผู้เล่นตัวจริงบาดเจ็บ และแคทลิน ทำผลงานได้ดีเมื่อลงเล่นแทน ไบรสัน เดอแชมโบ ในทีม Crushers GC คว้าอันดับ 7 ในลิฟ กอล์ฟ แนชวิลล์ เมื่อเดือนมิถุนายน
สำหรับ ยูไลน์ อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ครั้งแรกที่สนามฟ็อกซ์ฮิลส์ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยโปรกอล์ฟชาวอเมริกัน หวังรักษาฟอร์มคว้าแชมป์อีกครั้งในการกลับมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2022 ที่เจ้าตัวจบในท็อป 20 ในรายการลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงคอก
อดีตนักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลกเชื่อว่าการแข่งขันสองทัวร์นาเมนท์ที่ไทยจะเข้มข้นสูสี โดยกล่าวว่า “มีนักกอล์ฟฝีมือดีร่วมแข่งขันมากมาย จึงถือเป็นเวทีใหญ่ที่จะได้โชว์ศักยภาพ การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เป็นแพลตฟอร์มที่เล็งเห็นศักยภาพของนักกอล์ฟในเอเชียนทัวร์ที่จะก้าวขึ้นไปอีกระดับ และที่สำคัญการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จะเติบโตและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจะได้เห็นนักกอล์ฟที่มีความสามารถผ่านเวทีนี้มากขึ้น”
นอกเหนือจากการแข่งขันเพื่อลุ้นสิทธิไปเล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก ยูไลน์เชื่อว่ากอล์ฟอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มีส่วนสำคัญในการพัฒนานักกอล์ฟ โดยกล่าวเสริม “การเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟทั่วโลกส่งผลดีในระยะยาว การมีโอกาสลงเล่นในสนามที่มีความแตกต่างกัน หญ้าที่แตกต่างกัน
รวมถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ จะช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการเล่นกอล์ฟที่มีคุณภาพทั่วโลกอย่างแท้จริง กอล์ฟอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มอบโอกาสนี้กับนักกอล์ฟได้ออกไปแข่งนอกทวีปเอเชียได้ไปแข่งที่แอฟริกาและในยุโรป ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเอเชียนทัวร์ และการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และจะพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ”
สำหรับการแข่งขัน แบล็ค เมาน์เท่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน และ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนาม ไทย คันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นส่วนหนึ่งใน 6 ทัวร์นาเมนท์ที่ชิงชัยใน 8 สัปดาห์เพื่อชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์
Rahul Singh ผู้อำนวยการการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์นชันแนล ซีรีส์ กล่าวเสริมว่า “เนื่องจากยังเหลือการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อีก 6 รายการในฤดูกาลนี้ โอกาสลุ้นทำคะแนนสะสมยังเหลืออีก 2 ใน 3 รวมถึงเงินรางวัลอีก 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
ดังนั้น ทุกคนยังมีโอกาสที่จะขยับอันดับคะแนนสะสมในอินเตอร์เนชั่นแนล แรงกิ้ง และเรารู้สึกยินดีที่การแข่งขันเพื่อตัดสินเริ่มต้นด้วยสองทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์กลางกีฬากอล์ฟของเอเชีย”
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว
Reference
โฆษณา