12 ต.ค. เวลา 09:03 • ความคิดเห็น
ผมฟังแถลงการณ์แล้ว คือพูดอะไรมันก็ฟังไม่ขึ้นแล้วน่ะครับ จากผู้บริหารกลายมาเป็นผู้รับจ้าง ออกมาโพรเทคตัวเองสุดฤทธิ์ ถามจริงเถอะ ไม่เคยรู้เลยหรือว่าบริษัทนี้ทำธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ทั้งที่เมียก็เป็นแม่ข่ายหาคนมาร่วมลงทุนอยู่ทุกวัน ทุกคลิปก็ยืนยันตัวตนว่าเป็นใครทำอะไรในดิไอคอนอย่างชัดเจน ออกมาขอโทษประชาชนผู้เสียหายสักคำก็ไม่มี มันใช่เหรอ เวรกรรมมันมีจริงครับ
การถอดบทเรียนในครั้งนี้ ประชาชนจะต้องจดจำไว้นะครับว่า ไม่ควรเชื่อคนที่โปรไฟล์หรือความร่ำรวย ความหล่อสวยและความสำเร็จใดๆเลย ไม่มีอะไรที่แน่นอนและเชื่อถือได้นอกจากตัวของคุณเองเท่านั้น ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนและจงสละกิเลสตัณหาในความโลภ ความอยากได้อยากมี ขอให้มีชีวิตอยู่ตามอัตภาพของตัวเอง และพยายามด้วยตัวของตัวเอง รู้จักประมาณตน ใช้ชีวิตให้มีความสุขตามอัธยาศัย ตามอัตภาพ
แล้วคุณจะมีความสุข
ความสุขที่ไม่ต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครนะครับ
ผู้ที่เจริญแล้วหรือคนที่ร่ำรวยที่เขามีคุณภาพจริงๆ เขาจะไม่มานั่งด้อยค่าหรือโอ้อวดความสำเร็จของตัวเองขนาดนี้หรอกครับ เพราะเขากลัวว่าจะทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ เขาไม่อยากให้ใครอิจฉา เขาจะถ่อมตัวครับ
เพราะความโอ้อวดคือ ความภาคภูมิใจของคนโง่ครับ คนที่เขาประสบความสำเร็จจากความมานะของตัวเองด้วยความใสบริสุทธิ์ เขาจะไม่โอ้อวดหรอกครับ
1
โฆษณา