เมื่อวาน เวลา 01:33 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น รวมตัวไล่ศิลปินครั้งประวัติศาสตร์

เมื่อชาวเกาหลีใต้จำนวนมากส่งพวงหรีด
เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านสมาชิกวงไอดอล
SEUNGHAN - RIIZE
1. ไอดอล K-Pop ที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ที่เรากำลังจะกล่าวถึงในบทความนี้มีชื่อว่า SEUNGHAN (ซึงฮัน)
2. ก่อนที่จะมีประเด็นดราม่า ซึงฮันเป็นถึงหนึ่งในสมาชิกทั้ง 7 คนของวง RIIZE ที่ประกาศเดบิวต์ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023
3. ในตอนนั้นกระแสตอบรับของวงถือว่าดีมาก เพราะวง RIIZE ถือเป็นวงบอยแบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวภายใต้ค่ายใหญ่อย่าง SM Entertainment ที่ห่างหายการเปิดตัวศิลปินของบริษัทไปนานถึง 7 ปี
RIIZE (ซึงฮันคือคนที่6 นับจากซ้ายไปขวา)
ดราม่าในอดีตของซึงฮัน
4. หลังจากเดบิวต์มาได้เพียง 70 วัน ซึงฮันก็ถูกกระแสดราม่ามากมาย ซึ่งดราม่ามากมายเหล่านี้ ล้วนเป็นเรื่องราวในอดีตของเขาเอง ที่มีทั้งเรื่องจริงที่เขายอมรับด้วยตัวเอง เรื่องที่จำนนต่อหลักฐาน ไปจนถึงข้อกล่าวหาที่ยังพิสูจน์ไม่ได้
1
5. ดราม่าแรก : ภาพ+คลิปหลุดกับแฟนสาว - บุคคลปริศนาได้ปล่อยภาพในอดีตของซึงฮันออกสู่สาธารณะ ภาพดังกล่าวคือภาพของเขาจูบกับแฟนสาวเมื่อตอนที่ยังไม่ได้เป็นไอดอล
6. แน่นอนว่าการจูบกับแฟนสาวถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในจุดที่ทำให้ดราม่าลุกลามไปไกลคือ ช่วงอายุของซึงฮัน ณ ตอนนั้นที่ดูยังไงก็คงเป็นเยาวชน และฉากหลังของสถานที่ ๆ ดูคล้ายกับอยู่ในโมเต็ล
7. ในตอนนั้นซึงฮันได้ออกมายอมรับว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปจริง เขาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และนับจากนี้จะขอโฟกัสที่การทำงานเป็นหลัก
8. ดราม่าสอง : คลิปหลุดสูบบุหรี่ - คลิปหลุดนี้ได้รับการยืนยันว่าถูกปล่อยมาจากคนใกล้ตัวซึ่งอาจเป็นถึงเพื่อนสนิทของซึงฮัน (ตอนนี้น่าจะเลิกคบกันไปแล้ว) เนื้อหาของคลิปคือ ซึงฮันหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบในที่สาธารณะ
1
9. ชาวเน็ตเกาหลีใต้จำนวนไม่น้อยมองว่า ถึงแม้อายุของซึงฮันจะผ่านเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่การหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบในที่สาธารณะก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรอยู่ดี แถมซึงฮันควรจะคำนึงถึงภาพลักษณ์ของตัวเอง และเพื่อนร่วมวงด้วย
10. ดราม่าสาม : ไลฟ์อินสตาแกรมพาดพิงถึงศิลปินคนอื่น : เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในตอนที่ซึงฮันเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว เขาได้ใช้แอคเคาท์อินสตาแกรมส่วนตัวไลฟ์ร่วมกับเพื่อนไอดอลจากวง TXT ซึ่งในไลฟ์นั้นมีคนดูเพียง 4 คนเท่านั้น
3
11. เนื้อหาในไลฟ์คือการพูดพาดพิงไปยังศิลปินปริศนาในทำนองว่า เต้นก็ไม่ได้ ร้องเพลงก็ไม่ได้ แร็ปก็ไม่ได้ และเพื่อนในไลฟ์อย่าง ซูบิน TXT ยังใช้เท้าของเขาชูนิ้วกลางขึ้นมาอีก
12. ดราม่าสี่ : ถูกแฉนิสัยที่แท้จริง - เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถูกเผยโดยบุคคลปริศนาที่อ้างว่าเป็นอดีตเพื่อนที่ใกล้ชิดของซึงฮัน เนื้อหาโดยสรุปคือการกล่าวหาว่า ซึงฮันเป็นพวกนิสัยเสียที่ชอบทำตัวกร่างใส่เด็กฝึกคนอื่นในค่าย ยกตัวเองเป็นใหญ่ และเข้าหาผู้หญิงไปทั่ว
2
13. หลังจากที่มีดราม่ามากมาย ทางค่ายต้นสังกัดจึงสั่งลงโทษซึงฮันด้วยการสั่งพักงานจากวง โดยไม่มีกำหนดการกลับมาแต่อย่างใด
ซึงฮัน
กลับมาและจากไป
14. หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 10 เดือน เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2024 ค่ายต้นสังกัดก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ซึงฮันจะได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกับวงอีกครั้ง หลังจากที่ตัวเขาถูกลงโทษจากเรื่องที่ผ่านมา
15. ในตอนนั้นซึงฮันได้ออกมาพูดถึงการกลับมาในครั้งนี้ว่า ตัวเขารู้สึกผิดหวังกับภาพลักษณ์ในอดีตที่ทำให้เพื่อนในวงต้องได้รับผลกระทบไปด้วย แต่วันนี้เขาดีใจมากที่ได้รับโอกาสอีกครั้ง และเขาสัญญาว่าจะทำงานหนักต่อไปเพื่อชดเชยสิ่งที่พลาดไปในอดีต
16. แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ค่ายประกาศถึงการกลับมาของซึงฮันเพียง 2 วัน ซึงฮันก็ตัดสินใจประกาศลาออกจากวง RIIZE ทันที โดยเขาได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึงการตัดสินใจนี้ว่า
17. ผมอยากขอบคุณบริษัทและเมมเบอร์ในวงที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง และขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตผมมาตลอด แม้ผมจะเคยผิดพลาดมาในอดีต แต่วันนี้ผมไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของ RIIZE และ BRIIZE (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ที่เติบโตและอยู่เคียงข้างกันมาเสมอต้องถูกทำลายลง ผมก็ไม่อยากให้แฟน ๆ ต้องมาถกเถียงเรื่องของผมแล้ว เพราะสิ่งเดียวที่ทุกคนควรทำคือการรัก RIIZE ต่อไป
กระแสต่อต้านมหาศาล
18. ในช่วงแรกแฟนคลับและชาวเน็ตต่างประเทศต่างอยู่ในความสับสนมึนงงทำนองว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมซึงฮันถึงตัดสินใจแบบนี้ กระแสต่อต้านมันแรงขนาดนั้นเลยหรอ .. ซึ่งต่อมาพวกเขาก็ได้รู้ว่ามันแรงขนาดนั้นเลยจริง ๆ
19. ภายหลังจากการประกาศลาออก สำนักข่าวหลายสำนักต่างพากันนำเสนอข่าวนี้อย่างล้นหลาม เพราะมันได้เกิดเรื่องที่พบเห็นไม่บ่อยนักขึ้น นั่นคือการมีแฟนคลับของวง และกลุ่มคนที่ไม่ชอบซึงฮันจำนวนมาก ระดมเงินกันสั่งซื้อและนำพวงหรีดมากกว่า 1000 พวงมาตั้งไว้หน้าอาคารสำนักงานของต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment
1
20. พวงหรีดเหล่านี้เขียนข้อความมากมาย แต่ความหมายทั้งหมดของมันได้ชี้เป้าไปที่คน ๆ เดียวคือซึงฮัน
บทสรุปของเรื่องราว
21. หลังจากที่สื่อหลายสำนักนำเสนอข่าวนี้ ชาวเน็ตทั่วโลกต่างก็เข้าใจได้ทันทีถึงเหตุผลที่ซึงฮันประกาศลาออก แต่ถึงอย่างนั้นชาวเน็ตเหล่านี้ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของชาวเน็ตเกาหลีใต้อยู่ดี
22. ชาวเน็ตต่างชาติส่วนใหญ่มองว่า สิ่งที่ชาวเน็ตเกาหลีใต้ทำมันโหดร้ายเกินไป ถ้าเทียบกับประเด็นดราม่าต่าง ๆ ของซึงฮัน .. พวกเขามองว่าชาวเน็ตเกาหลีใต้ทำอย่างกับว่าซึงฮันไปฆ่าใครตาย หรือทำผิดร้ายแรงถึงขั้นเป็นอาชญากร
23. นอกจากนั้นชาวเน็ตต่างชาติยังโจมตีไปยังบริษัทต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ในทำนองว่า ทำไมถึงปล่อยให้มีพวงหรีดขนาดนี้มาตั้งอยู่หน้าบริษัท ทำไมถึงไม่ปกป้องอดีตในสังกัดของตัวเอง ทำไมถึงปล่อยให้เด็กในสังกัดของตัวเองเดินคอตกออกมาเพียงลำพัง
24. สุดท้ายชาวเน็ตต่างชาติมากมายก็เลือกที่จะออกมาปกป้อง และแสดงจุดยืนซัพพอร์ตซึงฮัน เพื่อหวังว่าซึงฮันจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิต และใช้ความสามารถของตัวเองในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ต่อไป
อ้างอิง
โฆษณา