16 ต.ค. เวลา 08:48
• คุณเคยต้มไข่มั้ยครับ?
การต้มไข่ไม่ว่าจะให้ได้แบบยางมะตูม, ต้มสุกทั้งใบ หรือ แม้แต่ต้มไข่ลวก ทั้งสามแบบอาศัย
เหตุและปัจจัย
ต่างกันไป
เหตุและปัจจัยที่ว่าก็เช่น
- ความแรงของไฟ
- ระยะเวลาในการต้ม
- ปริมาณน้ำที่ใช้ต้ม
- จำนวนไข่ที่ต้ม
- ขนาดของไข่เป็นเบอร์อะไร
ฯลฯ ครับ! นี่แค่ต้มไข่ยังมีเหตุและปัจจัยมากขนาดนี้ ประสาอะไรกับเรื่อง relationship อันนี้ผมขอเน้นว่า เป็นเรื่องของ love ไม่ใช่ lust นะ เพราะ lust หมาแมวมันก็ทำกันได้ตามฤดูกาล แต่กับคนมันทำได้ตลอดปี
• ผมชอบศึกษาเรื่อง tech มาทั้งชีวิต
แต่เรื่อง relationship ผมจะเป็นคนหัวโบราณเอามากๆ
เวลาผมเจอสาวที่ผมชอบ ผมไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เราจะไปกันได้จริงๆมั้ย จนกว่าจะมีข้อมูลของแต่ละฝ่ายมากขึ้น
ที่แน่ๆ มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อคือ
คนเราจะพบกัน
มันเป็นเรื่องที่ถูกวางมาแล้ว!
จะดูบังเอิญยังไง ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ!
คนเราจะเจอกัน มีเวลาอยู่ด้วยกันได้ในรูปแบบไหนอย่างไร มันขึ้นกับ
บุญกรรม
ที่ทำร่วมกันมา
ในอดีตชาติ!
หากทำบุญกรรมกันมามาก ก็มีเวลาอยู่ด้วยกันมาก หากมีบุญกรรมด้วยกันน้อย ก็อยู่ด้วยกันไม่นาน
เหมือนเหตุและปัจจัยในการต้มไข่ที่ผมยกตัวอย่างไว้ข้างต้นนั่นแหละ!
ดังนั้นจะเจอจะจากมันก็มีเหตุและปัจจัยของมันตามบุญกรรมในชาติก่อนๆเป็นตัวกำหนด อย่าได้อาลัยอย่าได้โทษตัวเองเลย!
• How to move on?
ชีวิตผมก็ผิดหวังเรื่องความรักมาบ้าง
ผมบอกกับตัวเองง่ายๆแบบนี้
ทุกๆครั้งที่เข็มวินาทีกระดิก
ชีวิตเดินทางเข้าสู่ความตายไปเรื่อยๆ
และในขณะเดียวกัน
เธอคนต่อไป
ก็เดินทางขยับเข้ามาหาผมเรื่อยๆ เช่นกัน!
6
• ผมขอฝากไว้ว่า
คนเราจะไม่ต้องสูญเสีย
ในสิ่งที่เราไม่เคยได้ครอบครอง!
1
โฆษณา