17 ต.ค. เวลา 10:59 • สุขภาพ
บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด

ผลวิจัยเม็ดเลือดเผยอายุขัยที่แท้จริงของมนุษย์ชี้อยู่ได้นานที่สุดถึง 150 ปี

เคยมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ชี้ว่าคนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานที่สุดราว 120ปี แต่ผลการศึกษาใหม่ที่วิเคราะห์จากวงจรชีวิตของเม็ดเลือดกลับให้ข้อมูลที่ต่างออกไปโดยพบสิ่งบ่งชี้ว่าอายุขัยสูงสุดที่แท้จริงของมนุษย์อาจมากถึง150ปีโดยทีมนักวิจัยบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพเจโรล ในสิงคโปตีพิมพ์เผยแพร่ผลการวิจัยขั้นต้น ในวารสารเนเจอร์คอมมูนิเคชั่น
โดยระบุว่าคนเราสามารถมีชีวิตยืนยาวได้ อย่างมากที่สุดราว 120-150ปี แต่จะไม่เกินไปกว่านั้น เนื่องจากความสามารถในการซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกายในระดับเซลล์ได้หมดไปอย่างสิ้นเชิงในช่วงวัยดังกล่าว
ทีมผู้วิจัยทราบถึงขีดจำกัดของอายุไขมนุษย์ได้ ด้วยการวิเคราะห์ผลตรวจนับเม็ดเลือดของประชากรต่างวัยจำนวน 5 แสนคน ในสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย เพื่อดูถึงสัดส่วนระหว่างเม็ดเลือดขาว 2 ชนิดกับความแตกต่างของขนาดเม็ดเลือดแดงที่ร่างกายผลิตออกมา ซึ่งยิ่งคนเรามีอายุมากขึ้นความเปลี่ยนแปลงทั้งปริมาณและขนาดของเม็ดเลือด 2 ประการนี้ก็จะยิ่งปรากฏชัดขึ้น
ข้อมูลความเปลี่ยนแปลงของเม็ดเลือดดังกล่าว เป็นตัวบ่งชี้ทางชีวภาพที่บอกได้ถึงระดับความชราหรืออายุทางชีวภาพที่แท้จริงของคนเรา ซึ่งอาจจะแก่กว่าหรืออ่อนเยาว์กว่าอายุที่นับจากวันเกิดก็ได้ มีการนำเอาข้อมูลเหล่านี้มาสร้างเป็นแบบจำลองคอมพิวเตอร์เพื่อคำนวนหาสิ่งที่เรียกว่า ตัวบ่งชี้สภาพของสิ่งมีชีวิตแบบมีพลวัต ซึ่งตัวเลขนี้จะแสดงถึงความสามารถของมนุษย์ในการฟื้นตัวจากภาวะป่วยไข้หรือบาดเจ็บและหากความสามารถนี้ยังคงอยู่ในช่วงวัยใดก็จะไม่ทำให้เกิดภาวะเครียดในร่างกายที่นำไปสู่ความชรา
เลือดเป็นสิ่งพื้นฐานที่สำคัญของร่างกายหากเลือดหนืด เลือดน้อย เลือดพร่อง เลือดคั่ง หรือโลหิตจาง ส่งผลให้ร่างกายเกิดความเสื่อมแก่ก่อนวัยและหากปล่อยไวยังเป็นต้นเหตุของการเกิดโรค
เอินเวย์ได้เลือกใช้ต้นตำรับยาสมุนไพรจีนบำรุงเลือดและเสริมสร้างพลังชี่ซึ่งมีประวัติการใช้ในวงการแพทย์จีนมากว่า 2000 ปี คัดเลือกอือเจียวซึ่งเป็นราชายาสมุนไพรจีนบำรุงเลือด และโสมคนราชายาบำรุงพลังชี่ เพื่อเสริมสร้างเลือดและพลังชี่เชิงบูรณาการ ปรับปริมาณ คุณภาพการไหลเวียนและความสมดุลของเลือดเพื่อให้เลือดดีสุขภาพดี
การแพทย์จีนสมัยใหม่และนวัตกรรมสมุนไพรจีนเอินเวย์ช่วยคุณได้
🍀ปรึกษาทีมแพทย์จีนเอินเวย์ที่🍀
Line: @enweihealth
Tel: 099-320-2211
Tiktok: enweihealth
X: @enweihealth
FB: Enwei Health
IG: enwei_health
#เอินเวย์ #enwei #สมุนไพรจีน #แพทย์จีน #ความรู้ #สุขภาพดี #สุขภาพ
โฆษณา