18 ต.ค. เวลา 00:35 • ข่าว

สรุป #น้องอมยิ้ม

ปัญหาเด็กหายสะเทือนสังคม
สู่ความจริงที่ว่าเด็กไม่เคยหายไปไหนเลย
เริ่มเรื่อง
1. ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนหนึ่งที่ใช้ชื่อชื่อเฟสบุ๊คว่า Siwa Oeh Chaikrittayakul ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวทำนองว่า
3
2. น้องอมยิ้มลูกสาววัย 7 ขวบของเธอหายตัวไปเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมงแล้ว ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้แถมยังมีข้อความปริศนาส่งมาเชิงข่มขู่อยู่ตลอดเวลา หากใครพบเห็นช่วยติดต่อเธอด้วย และสถานที่หายคือย่านโรงเรียน First Step International สุขุมวิทซอย 31
3. จากนั้นไม่นานโพสต์ของคุณแม่ท่านนี้ก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตมากมาย เพจเล็กเพจใหญ่ต่างช่วยกันแชร์โพสต์ของเธอเพื่อกระจายข่าวออกไปให้กว้างที่สุด สำนักข่าวมากมายต่างพากันนำเสนอข่าว เพราะหวังว่าจะพบเจอน้องอมยิ้มโดยเร็ว
1
กลิ่นแปลก ๆ
2
4. เวลาผ่านไปสักพักอยู่ ๆ คุณแม่ก็ลบโพสต์ที่ประกาศตามหาลูกสาวทิ้ง ก่อนจะโพสต์ข้อความชี้แจงเหตุผลทำนองว่า ที่ลบโพสต์เป็นเพราะมีหลายคนเข้ามาคอมเมนท์เรื่องส่วนตัวของเด็กและของเธอมากเกินไป เธอไม่อยากให้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจลบโพสต์ลูกหายทิ้ง และจะขอให้ข้อมูลกับสำนักข่าวเท่านั้น
5. ทางฝั่งของโรงเรียน First Step International ที่ถูกอ้างถึงในโพสต์ได้ออกมาชี้แจงว่า น้องอมยิ้มไม่ได้เป็นนักเรียนของทางโรงเรียน และไม่ได้ลงเรียนแคมป์ช่วงปิดภาคเรียนนี้ แต่โรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ติดต่อประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อช่วยตามหาน้องอมยิ้มเป็นที่เรียบร้อย
3
6. ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันเพจเฟสบุ๊ค สน.ทองหล่อ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติรับแจ้งความแล้ว ยืนยันว่าไม่มีประวัติการเข้าแจ้งความเด็กหายของคุณแม่ท่านนี้
2
7. ก่อนที่ทางเพจข่าวไทยรัฐจะพยายามติดต่อคุณแม่จนสำเร็จและได้นัดหมายกันที่ สน.ทองหล่อ เพื่อเข้าแจ้งความกรณีลูกสาวหายตัวไป
ความจริงปรากฎ
8. หลังจากที่เรื่องทุกอย่างเริ่มบานปลายและเต็มไปด้วยกลิ่นไม่ชอบมาพากล ทีมสืบนครบาลนำโดยสารวัตรแจ๊ะ ก็ได้สืบหาจนได้ที่อยู่ของคุณแม่มาก่อนจะนำกำลังไปยังที่อยู่ดังกล่าวเพื่อขอพูดคุย และขอข้อมูลเกี่ยวกับลูกสาวที่หายไป
9. แต่พอไปถึงหน้าห้องของคุณแม่ ซึ่งเป็นห้องในคอนโดแห่งหนึ่ง สิ่งที่พบเจอคือคุณแม่ไม่ยอมออกมาเปิดประตูให้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามโน้มน้าวยังไง แต่คุณแม่ก็ไม่ยอมเปิดประตูอยู่ดี
10. แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายความพยายามก็ส่งผล ในที่สุดคุณแม่ก็ยอมเปิดประตูมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องและก็พบว่า น้องอมยิ้มไม่ได้หายไปไหน น้องอยู่กับแม่ตลอดเวลา และก็ไม่มีเหตุร้ายอะไรเกิดขึ้นกับน้องเลยแม้แต่นิดเดียว
1
สารวัตรแจ๊ะ และทีมเจ้าหน้าที่
ชาวเน็ต
11. หลังจากเรื่องราวจบลงแบบนี้ แน่นอนว่ากระแสที่ออกมาคงไม่ต้องเดาอะไรให้ยาก คุณแม่โดนทัวร์ลงยับ ๆ พร้อมกับได้รับคำวิจารณ์มากมายจากสิ่งที่เธอทำ
12. ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความกลับคุณแม่ในข้อหาแจ้งความเท็จ เพราะนอกจากเธอจะทำให้ชาวเน็ตวุ่นวายแล้ว เธอยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวุ่นวายอีกด้วย
2
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครัย
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
X #น้องอมยิ้ม
1
โฆษณา