18 ต.ค. เวลา 01:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Netflix รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สามเกินคาด รายได้จากโฆษณาเติบโตต่อ

Netflix ประกาศรายได้ไตรมาสที่สามเกินคาดการณ์ทั้งด้านรายได้และกำไร จากธุรกิจโฆษณาของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง
สมาชิกที่ใช้แพลตฟอร์มโฆษณาของ Netflix เพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส บริษัทกำลังจะเปิดตัวบริการโฆษณาในแคนาดาในไตรมาสหน้าและในวงกว้างในปี 2568
แม้ว่า Netflix จะไม่คาดหวังว่าโฆษณาจะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตหลักจนกว่าจะถึงปี 2568 แต่บริษัทก็ระบุว่าแพลตฟอร์มโฆษณาคิดเป็นมากกว่า 50% ของการสมัครสมาชิกในช่วงไตรมาสที่สามในประเทศที่มีให้บริการ

Netflix รายงาน กำไรต่อหุ้น 5.40 ดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับ 5.12 ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่คาดหวังโดย LSEG รายได้ 9.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับ 9.77 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่คาดหวังโดย LSEG สมาชิกที่ชำระเงิน: 282.7 ล้านราย เทียบกับ 282.15 ล้านรายที่คาดหวังตามข้อมูลจาก StreetAccount
รายได้สุทธิสำหรับช่วงดังกล่าวอยู่ที่ 2.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 5.40 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 1.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3.73 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว รายได้เพิ่มขึ้น 15% เป็น 9.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จาก 8.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว
บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาสที่สี่จะถึง 10.13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และกำไรต่อหุ้นจะอยู่ที่ 4.23 ดอลลาร์สหรัฐฯและคาดการณ์ว่ารายได้สำหรับทั้งปี 2568 จะอยู่ระหว่าง 43 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากปรับปรุงซีรีส์หลักและข้อเสนอภาพยนตร์และลงทุนในโครงการใหม่ เช่น โฆษณาและเกมส์ รายได้ส่วนใหญ่คาดว่าจะมาจาก "การเพิ่มขึ้นอย่างมีสุขภาพดีของสมาชิกที่ชำระเงิน"
Netflix เพิ่มสมาชิก 5.1 ล้านรายในช่วงไตรมาสดังกล่าว มากกว่า 4.5 ล้านรายที่วอลล์สตรีทคาดหวัง ตามประมาณการของ StreetAccount ในปัจจุบัน บริการสตรีมมิงมีสมาชิกทั้งหมด 282.7 ล้านรายในทุกระดับราคา
บริษัทกล่าวถึงรายการใหม่ เช่น "The Perfect Couple," "Nobody Wants This" และ "Tokyo Swindlers" พร้อมกับซีซั่นใหม่ของ "Emily in Paris" และ "Cobra Kai" รวมถึงภาพยนตร์เรื่องใหญ่ เช่น "Beverly Hills Cops: Axel F," "Rebel Ridge" และ "Officer Black Belt" เป็นรายการที่มีการรับชมสูงสุด
Netflix กำลังจะเปิดตัวซีซั่นที่สองของรายการฮิต "Squid Game" ในไตรมาสที่สี่ พร้อมกับการถ่ายทอดสดกีฬา เช่น การแข่งขันมวยระหว่าง Jake Paul และ Mike Tyson รวมถึงสองเกมของ National Football League ในวันคริสต์มาส
ราคาหุ้น Netflix เพิ่มขึ้นประมาณ 5% ในการซื้อขายหลังตลาด
โฆษณา