18 ต.ค. เวลา 10:14 • ข่าว

สรุป #ววชิรเมธี

พระดังโพสต์เหน็บแนมพิธีกรปม The iCon
พิธีกรโต้ครั้งนี้จะไม่ฟ้องถือว่าใส่บาตรให้
เริ่มเรื่อง
1. เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวระหว่างคุณหนุ่มกรรชัย และพระชื่อดังอย่างว.วชิรเมธี
1
2. ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มจากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในประเทศไทยได้มีข่าวใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นก็คือข่าวของธุรกิจ The iCon
1
3. ธุรกิจนี้มีคนมีชื่อเสียงมากมายเข้าไปพัวพัน ไม่ว่าจะเป็น แซมยุรนันท์ ,กันต์กันตถาวร ,มินพีชญา นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยอีกว่า อาจจะมีคนมีสี คนใหญ่คนโตคอยบงการอยู่ในระดับหัวของห่วงโซ่อีกด้วย
2
4. แต่อย่างไรก็ตาม ในบทความนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงคนกลุ่มนั้นครับ บุคคลที่เราจะพูดถึงในบทความนี้คือพระชื่อดังอย่าง ว.วชิรเมธี เพราะพระว.วชิรเมธีคือหนึ่งในพระมากมายที่มักจะได้รับนิมนต์ไปเทศนาในการอบรมของ The iCon
2
รอยบาดหมาง
1
5. ย้อนกลับไปในรายการโหนกระแสที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา มีช่วงหนึ่งที่คุณหนุ่มกรรชัยและแขกรับเชิญในรายการ มีการพูดถึงพระว.วชิรเมธีในทำนองว่า (ส่วนใหญ่คนพูดเป็นแขกรับเชิญ)
1
  • เขาเป็นบอส.วอ หรือไม่
  • มีคนส่งข้อมูลมาว่าพระว.วชิรเมธีรวยมาก
  • พระว.วชิรเมธีเป็นพระที่มักจะได้รับเชิญไปเทศนาธรรมที่บริษัทขายตรงหลายบริษัท
  • พระว.วชิรเมธีมีตาลปัตรที่มีโลโก้ของ The iCon สกรีนอยู่
  • เป็นพระแล้วไปพูดโน้มน้าวให้คนมาสมัครธุรกิจเครือข่ายได้อย่างไร
  • เป็นพระเส้นใหญ่ เพราะจนถึงตอนนี้ทั้งสำนักพุทธ ทั้งกรมศาสนา ต่างเงียบราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ความเป็นจริงควรออกมาทำอะไรสักอย่าง
  • ที่ตอนนี้ไปอยู่ญี่ปุ่นไปทำอะไร ไปจำวัดหรือไปแช่ออนเซ็น
9
6. นอกจากจะมีการพูดถึงในทำนองว่ามีความเกี่ยวข้องกับ The iCon แล้ว ในรายการยังได้มีการเปิดคลิปของพระว.วชิรเมธีขณะเทศนาในงานที่ The iCon จัดขึ้นอีกด้วย
2
7. เนื้อหาของคำพูดโดยสรุปคือ ถ้าอยากได้เงินจงทำอาชีพที่เห็นเงินทุกวันอย่างเป็นนักขาย หน่วยก้านอย่างหนูไปหาคอร์สดี ๆ ฝึก แล้วหนูไปลงทุนในเวลา หนูจะเก่งขึ้น .. แล้วถ้าถามครูว่าสอนหนูวันเดียว 10 ชั่วโมงได้ไหมหนูอยากรวยเร็ว พระอาจารย์ก็บอกลูกเอ้ย ทำอย่างนั้นก็ The iCon แล้ว
3
พระว.วชิรเมธี
8. เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจนกระทั่งเมื่อช่วงดึกของวันเดียวกัน เฟสบุ๊คเพจ "พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี" ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 ล้านคนก็ได้โพสต์ข้อความลงในเพจ เนื้อหาโดยสรุปของโพสต์คือ
9. ขอพระอาจารย์พูดบ้างนะ หนุ่มกรรชัยแห่งโหนกระแส ตั้งแต่เกิดเรื่องพระอาจารย์เลือกที่จะเงียบมาตลอด เพราะเชื่อว่าความบริสุทธิ์ใจและความจริงจะปกป้องตัวมันเอง
2
  • เรื่องนิมนต์ : ไม่ได้มีเพียงพระว.วชิรเมธีคนเดียวที่ถูกเชิญ มีพระเป็นร้อยรูปที่ถูกเชิญไปร่วมงานของ The iCon ตั้งแต่สมเด็จพระราชาคณะจนถึงพระทั่วไป
  • ตาลปัตร : ตาลปัตรที่มีสกรีน The iCon ไม่ได้เป็นตาลปัตรของตน แต่เป็นตาลปัตรของบริษัทที่เตรียมไว้ให้พระที่เชิญมานิมนต์ พอใช้เสร็จก็ส่งคืน
  • ถวายเงินล้าน : The iCon เคยถวายเงินจำนวน 1,000,000 บาทให้จริง แต่เป็นการถวายให้มูลนิธิไร่เชิญตะวัน ไม่มีการดึงเข้ากระเป๋าส่วนตัวแน่นอน
9
10. สิ่งที่คุณหนุ่มกรรชัยทำมันเลยคำว่าวิพากษ์วิจารณ์ไปมาก มันเลยมาจนกลายเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งตนถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้
11. นอกจากนั้นพระว.วชิรเมธียังแสดงความเห็นอีกว่า ตอนนี้คุณหนุ่มกรรชัยใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าทุกวัน โหดเหี้ยมขาดความเห็นใจแขกรับเชิญ ยังเป็นพิธีกรอยู่หรือไม่ หรือเป็นฆาตรกรต่อเนื่องไปแล้ว
2
12. จากนั้นไม่กี่นาทีโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบออกไปจากเพจ
หนุ่มกรรชัย
13. ในวันที่ 18 ตุลาคมขณะที่คุณหนุ่มกรรชัยรายงานข่าวอยู่ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์อยู่นั้น คุณหนุ่มก็ได้ถือโอกาสนี้พูดถึงพระว.วชิรเมธีไปว่า
2
14. คุณหนุ่มยืนยันว่าตนไม่ใช่ศาลเตี้ย ตนเป็นเพียงกระบอกเสียงให้กับคนตัวเล็ก ๆ ที่ถูกรังแก ตนยอมรับว่าตกใจและผิดหวังที่เห็นพระว.วชิรเมธีโพสต์แบบนี้ เพราะในอดีตพระว.วชิรเมธีเคยสอนตนให้มีสติ ไม่มีโมหะ โทสะ โลภะ แต่ในวันนี้กลับมีโพสต์แบบนี้ออกมา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นโพสต์ที่แอดมินโพสต์ หรือเป็นโพสต์ที่ออกมาจากใจพระว.วชิรเมธี
1
15. คุณหนุ่มได้ย้อนถามกับพระว.วชิรเมธีทำนองว่า รู้ไหมว่าสิ่งที่โพสต์ออกมา ไม่ว่าจะกล่าวหาว่าตนเป็นศาลเตี้ยก็ดี เป็นฆาตรกรก็ดี หรือเป็นคนที่จับคนไม่มีความผิดเข้าคุกก็ดี มันเข้าข้อหาหมิ่นประมาท และในกฎหมายไทยไม่มีข้อไหนระบุว่า ห้ามฟ้องพระ
1
16. แต่อย่างไรก็ตาม ในอดีตตนก็เคยเป็นลูกศิษย์ของพระว.วชิรเมธี ดังนั้นในครั้งนี้ตนจะขอใส่บาตรให้ และยืนยันว่าจะไม่ฟ้องพระว.วชิรเมธีอย่างแน่นอน
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์ในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
1
X #ววชิรเมธี
1
โฆษณา