เมื่อวาน เวลา 10:44 • ธุรกิจ
มีผลอย่างมาก เพราะเวลาทำอะไรที่ผู้หญิงโง่ๆคนหนึ่ง ไม่สามารถทำด้วยตัวเองได้ ต้องอาศัยคนอื่นช่วย จังหวะจึงเป็นเรื่องสำคัญ
จากประสบการณ์นะ วันที่เราจะเปลี่ยนร้านเครื่องเขียนเป็นร้านเกมส์ ตู้สินค้าทั้งหมด ต้องถูกขนออกจากร้าน ก่อนที่ช่างจะมาทำงาน เดินสายไฟ วางโต๊ะคอม ติดตั้งระบบ ถ้าไม่มีคนช่วย เราคนเดียวก็ไม่รู้จะย้ายตู้สูง 2 เมตร ได้ยังไง จะย้ายตู้สินค้าไม้โบราณที่ 4 คนแบกได้ยังไง
ข้างบ้านเขาไปแจ้งวัด ว่ามีคนเขาไม่เอาตู้โชว์แล้ว พอดีจังหวะกับที่ทางวัดต้องการตู้เก็บหนังสือ ทางวัดจึงจ้างรถ 6 ล้อ พร้อมคนงาน มายกตู้โชว์ที่สูง 2 เมตร ยาว 3 เมตร ออกจากสถานที่ไปได้ โดยที่เราไม่ได้เสียเงินค่าขนย้ายสักบาท และไม่ต้องออกแรงยกเองด้วย ทำให้เราเคลียร์สถานที่ทันเวลา
กับอีกเหตุการณ์คือ ตอนที่เราจะเลิกทำร้านเกมส์ โต๊ะเก้าอี้ 12 ชุด ไม่รู้จะทิ้งที่ไหน เราประกาศบอกคนแถวบ้านในตอนเช้า ว่าจะขายลดราคาเหลือตัวชุดละ 300 บาท จากปรกติตอนซื้อมา ชุดละ 2,500 บาท คนแถวนั้นแห่กันมาเหมา ภายในไม่กี่ชั่วโมง ไม่เหลือสักตัว ขนาดหมดแล้ว ยังมีคนมาถามเลยว่า มีอีกไหม ภายในวันเดียว เราเคลียร์สถานที่ได้หมด พร้อมเปลี่ยนเป็นร้านซักผ้า
ถ้าจังหวะไม่ช่วยก็มี ตอนก่อนเกิดโควิด เราคิดจะทำสนามเด็กเล่น แบบติดตั้งเครื่องเล่นในอาคาร สำหรับเด็กเล็ก มาเล่นบ้านลูกโป่ง ชิงช้า มีตุ๊กตา ของเล่น แบบคิดเป็นชั่วโมง เสนอไอเดียไป คนให้กู้ก็ไม่เห็นด้วย แถมเกิดโควิด ห้ามคนรวมตัวกัน ให้เว้นระยะห่างอีก ห้ามเด็กออกมาเล่นด้วยกัน จังหวะมันไม่ได้เลย โครงการก็เลยล้มไป คิดได้แต่ทำไม่สำเร็จก็มี
แต่ถ้าจังหวะได้ นายทุนมา ช่างพร้อม คนช่วยเพรียบเลย สำเร็จง่ายดาย
โฆษณา