20 ต.ค. เวลา 05:14 • ความคิดเห็น
มองเห็นคุณค่าในตัวเอง ในแบบที่เราเป็นเรา เราต้องรักตัวเองได้ก่อน เห็นข้อดีของตัวเองได้ก่อน แค่รู้จักตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเองได้ บอกตัวเองว่าเราดีพอที่จะดี มีความสุข ดีพอสำหรับสิ่งดีๆเสมอ... เราก็จะภูมิใจในตัวเองแล้วค่ะ ที่เหลือคือการทำบทบาทหน้าที่ที่เรามีอยู่เต็มกำลังความสามารถ แต่ก็คงไม่คาดหวังจากคนอื่น แค่รู้ว่าเราทำสิ่งที่และทำให้ดีที่สุดที่เราจะทำได้... บางที่แค่ได้ทำสิ่งที่ควรทำเรากก็ภึมิใจแล้ว แม้มันจะเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย ความภาคภูมิใจไม่ต้องเป็นการทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่...
1
ตอนเราเด็กๆ แค่เรายืนเองได้เราก็ภูมิใจแล้ว พอโตขึ้นมาแค่เราดูแลตัวเองได้เราก็มีความสุขและภูมิใจ ยิ่งการดูแลนั้นเผื่อเแผ่ไปถึงคนรอบตัวได้ เราก็ภูมิใจมากขึ้น... มันไม่ได้อยู่ที่เรามีอะไร แต่มันอยู่ที่เราเป็นใคร เรารู้จักรักตัวเราเอง และทำอะไรบ้างให้ตัวเองมีความสุขและแบ่งปันคนอื่นได้....
ถ้าไม่รักตัวเอง ไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ต่อให้กู้โลกได้ก็รู้สึกว่างเปล่าค่ะ
self estreem สำคัญ เป็นแก่น เป็นรากแก้วของต้นไม้ที่เรียกว่าชีวิต...... ต้องมองเห็นข้อดี มองเห็นความน่ารัก ยอมรับข้อบกพร่องที่มีในตัวเรา ยอมรับตัวเองได้แบบหมดหัวใจแล้วเห็นคุณค่าที่ดีๆของตัวเอง....
โฆษณา