21 ต.ค. เวลา 08:08 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ไมค์ ฟลานาแกน เผย “The Exorcist” ของเขา จะไม่ใช่หนังรีเมค แต่จะเป็นหนังที่น่ากลัวที่สุดที่เขาเคยทำมา

หลังได้สร้างผลงานสยองขวัญไว้มากมาย ทั้งผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ทาง Netflix ด้านผู้กำกับ ฯ อย่าง ไมค์ ฟลานาแกน ก็อยู่ในช่วงการเตรียมตัวสำหรับกำกับ ฯ “The Exorcist” ภาคใหม่ของทาง Universal Pictures และ Blumhouse ซึ่งก็ถือเป็นงานใหญ่ชิ้นถัดไป หลังจากเขาได้กำกับภาคต่อแบบ “Doctor Sleep” ในปี 2016 หรือผลงานล่าสุดของเขาอย่าง “The Life of Chuck”
โดยล่าสุด ทางผู้กำกับ ฯ ไมค์ ฟลานาแกน ได้ออกมาปรากฎตัวในงาน New York Comic Con เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นแขกรับเชิญในรายการพ็อดแคสท์ Happy Sad Confused โดย จอช โฮโรวิทซ์ และพูดถึงการเตรียมตัวเพื่อกำกับ “The Exorcist” ฉบับของเขา โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่า รู้สึกมึน ๆ เล็กน้อย ก่อนจะเผยว่าเป้าหมายหลักของเขาคือการสร้างคนไล่ผีฉบับของเขา ให้กลายเป็น “หนังที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา“
“เป้าหมายของผม คือการสร้างหนังที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา และสร้างในสิ่งที่ทำให้ผมกลัวจนหัวหดไปเลย”
“‘The Exorcist’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ช่วยหล่อหลอมตัวตนของผมอย่างมาก คือผมได้ดูตอนที่ยังเด็กมาก และมันทำผมหลอนไปเลย จนกระทั่งหนังมีภาคต่อ รวมถึงภาคต้น ตามออกมามากมาย แต่ก็ไม่มีภาคใด เทียบเคียงต้นฉบับได้เลย เพราะคุณไม่มีทางทำ ‘The Exorcist’ ได้อีก มันจึงไม่มีประโยชน์เลยที่จะรีเมค ไม่มีประโยชน์ที่จะเล่าเรื่องราวนั้นอีก หรือเล่าให้ดีกว่าแบบที่มันเป็น” ฟลานาแกน กล่าว
ฟลานาแกน อธิบายเพิ่มเติมว่า แนวทางการนำเสนอเรื่องราว “The Exorcist” ในฉบับของเขา จึงจะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องราวเดิมจากที่ผ่าน ๆ มาในแฟรนไชส์ แต่เขาก็รับปากว่า ตัวหนังคนไล่ผีของเขา จะยังคงไว้ซึ่งจังหวะความชวนขนหัวลุกของหนัง ที่เป็นกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์นี้
“ดังนั้น คุณต้องทำอะไรใหม่ ๆ และคุณต้องทำในสิ่งที่มันสอดคล้องตามครรลองของหนัง แต่ก็จะไม่ได้มาทำหน้าที่ทดแทนจังหวะของหนังแต่อย่างใด ซึ่งหนังของผมจะเป็นหนังเรื่องใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่การย้อนกลับไปเล่าเรื่องเดิม ไม่ใช่รีเมค หรือการอัพเดตแต่อย่างใด” ฟลานาแกน กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ ฟลานาแกน ก็มีผลงานใหม่เป็นหนังดราม่า “The Life of Chuck” ซึ่งดัดแปลงจากวรรณกรรมในชื่อเดียวกันของ สตีเฟน คิง พร้อมได้ ทอม ฮิดเดิลสตัน นำแสดง และคว้ารางวัลขวัญใจผู้ชมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และมีกำหนดฉายในสหรัฐ ฯ ในปี 2025
ส่วน “The Exorcist” ของไมค์ ฟลานาแกน นั้น วางกำหนดฉายในวันที่ 13 มีนาคม 2026
โฆษณา