วันนี้ เวลา 02:07 • ความคิดเห็น
สาธุครับ การหายใจลึกๆยาวๆ ช้าๆ เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจให้สงบมากที่สุด เมื่อจิตสงบถึงจุดหนึ่ง จิตจะค่อยๆคลายออกจากความยึดถือว่าความเจ็บปวดนั้นของเรา เมื่อจิตออกจากความยึดถือนั้น ความเจ็บปวดก็เป็นส่วนร่างกายไป ส่วนจิตใจก็ปล่อยวางความเจ็บปวดนั้น
สังเกตดูครับ เมื่อเราเผชิญความเจ็บปวด ยิ่งเรารู้สึกว่าตัวเองเจ็บมากเพียงใด คงามเจ็บปวดนั้น ยิ่งทวีมากขึ้น แต่ถ้าเราแค่รู้สึกว่าเจ็บ แต่ไม่ยึดถือว่าตัวเราเจ็บ ความเจ็บปวดนั้นจะค่อยๆเบาลง
ชื่นชมคุณบีนะครับ ที่ฝึกใช้ประโยชน์จากสมาธิได้ดีมากครับ ฝึกต่อไปนะครับ
โฆษณา