22 ต.ค. เวลา 15:53 • ความคิดเห็น
เรื่องราวของการสัก ในสมัยก่อนผู้ชาย เค้าสักกัน เหมือนว่า เป็นลูกผู้ชาย หากไม่สักเค้าว่าเป็นหน้าตัวเมื่ย พอมีการสัก เค้าก็มีค่าครูกัน แต่สมัยนี้ เค้าก็มีผู้ที่รับจ้างสัก สักคิ้ว สักปากแดงๆ ส่วนมากคนเป็นผู้สัก ก็มีเรื่องราว ในคำว่า ครูอาจารย์ บ้างก็ท่องคาถาอาคม บางเรืองราว สิางที่มองไม่เห็นอะไรทำนองนี้ ก็ไหลเข้ามาเอง แล้วเราก็ไปดูชีวิตของผู้ที่สักนั้นมีความสุขจริงมั้ย ค่อยสังเกตเอาเอง ว่าเป็นอย่างไร . เขียนไปมากก็ไม่ดีหรอก เอาเป็นว่า เรียนรู้ไปก่อน อย่าเพิ่งไปสัก ..
เรามีพระที่นับถือ เราถามว่า หลวงตาไปสักทำไม พอเราถามท่าน ..ท่านก็บอกว่า ฉันอายจัง .. แถวบ้านท่าน ผู้ชายคนไหนไม่ สักเค้าว่า หน้าตัวเมีย ฉันกเลยสักกับเค้า ทุกปีก็ต้องมีไก่หนึ่งตัว เหล้าขาวหนึ่งขวด ..เซ่นไหว้ พอบวชแล้วท่านก็ไม่ได้ไปทำ แต่ก็คนมาทัก ..บอกให้ท่านทำ ท่านก็บอกว่า ฉันไม่ยึดมันแล้ว แล้วท่านก็บอกเรา ในเรื่องราวที่มองไม่เห็นเนื่องจากการสัก ..มันมีอะไรสอดแทรกเข้ามา
. เราก็ลองดู ..คนที่ติดยา เมาเหล้าทำตัวเป็นอันธพาล ก่อคดความ ก็มักมีลวดลายการสักติดตัวมา ของที่ติดตัวมา มันก็เหมือนเสี่ยงทาย เหมือนเจอะเจอคนดีคนชั่ว ที่เค้าเอามกผูกยึดในกายที่อาศัย พอขาดสติ มีอารมณ์โกรธ ก็จะรุนแรง มันดีไม่ดี ต้องดูเอง
มีพระที่เรานับถือท่านอีกองค์ ก็สัก . เราถามว่า หลวงตาทำไม่ถึงบวช ท่านก็หัวร่อ ตอนหนุ่มๆ ฉันไปชอบสาวคนหนึ่ง ..แล้วเค้าว่า ฉันหน้าตัวเมีย ฉันก็เลยบวชไม่สึกเลย เวลามีผู้หญิง ไปทำบุญกับท่าน ท่านไม่มอง หันข้างๆให้
โฆษณา