22 ต.ค. เวลา 17:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ร่วมก่อร่างสร้างฝันอเมริกัน ในตัวอย่างแรกของ “The Brutalist”

“ยินดีต้อนรับสู่อเมริกา”
ขณะกำลังเข้าสู่ช่วงปลายปีที่เป็นช่วงเวลาสำหรับสายหนังล่ารางวัล หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ อย่าง เบรดี้ คอร์เบ็ต จาก “Vox Lux” ก็ได้ตระเวนฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก พร้อมกวาดคำชมอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นตัวเต็งที่น่าจับตา จนอาจได้ไปถึงเวทีออสก้าร์เสียด้วยซ้ำ จนบัดนี้ตัวหนังก็ได้เผยโฉมออกมา ผ่านตัวอย่างแรกของ “The Brutalist”
ตัวอย่างนำภาพมาด้วยโลโก้ของ A24 กับแปลนที่เผยให้เห็นรายชื่อนักแสดง คำนิยม ที่พาดผ่านฟุตเทจต่าง ๆ ที่เผยให้เห็นตัวละครหลัก ที่ลี้ภัยสงครามในภาคพื้นยุโรป มาตั้งรกรากบนพื้นดินอเมริกา เพื่อก่อร่างสร้างอาคารสถาปัตยกรรมตามแบบบรูทัลลิสต์ ด้วยดนตรีประกอบที่ยิ่งใหญ่และฮึกเหิม ก่อนที่ตัวอย่างจะจบด้วยภาพของตัวละครเอเดรียน โบรดี้ กำลังยืนมองสะเก็ดไฟของอนาคต ที่กำลังขึ้นรูปอยู่เบื้องหน้าของเขา
“The Brutalist” บอกเล่าเรื่องราวชีวิตกว่า 30 ปีของลาซโล ท็อธ นักสถาปนิกชาวยิวสัญชาติฮังการี ที่ลี้ภัยจากการฆ่าล้างเผาพันธ์ และควันไฟของสงครามที่สิ้นสุดลง เขาตัดสินใจอพยพไปยังสหรัฐอเมริกา ร่วมกับภรรยาของเขาอย่าง เออร์เซเบธ เพื่อตามล่าฝันแบบอเมริกัน ก่อนจะเผชิญซึ่งภาวะอัตขัตและไร้ซึ่งเกียรติ ก่อนที่ ลาซโล จะได้เซ็นสัญญากับลูกค้าผู้มั่งคั่งแบบ แฮริสัน อี ฟาน บูเรน ที่จะเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของเขาไปตลอดกาล
“The Brutalist” กำกับโดย เบรดี้ คอร์เบ็ต (“Vox Lux”) จากบทที่เขียนร่วมกันกับ โมนา ฟาสต์โวลด์ (“The Crowded Room”) นำแสดงโดย เอเดรียน โบรดี้, เฟลิซิตี้ โจนส์, กาย เพียร์ซ, โจ อัลวิน, ราฟฟีย์ แคสซิดี้, สเตซี มาร์ติน, เอ็มมา แลร์ด, ไอแซ็ค เดอ บองโคเล และ อาเลสซานโดร นิโวลา
“The Brutalist” วางกำหนดฉายในสหรัฐฯ 20 ธันวาคม 2024
โฆษณา