24 ต.ค. เวลา 00:45 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น แฟนอนิเมะไม่พอใจละครทีวี

อนิเมะชื่อดังถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครทีวี
แต่กลับถูกชาวเน็ตบ่นว่าทำแบบนี้ฉบับเอวียังดูดีกว่า
หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์
1. ละครทีวีที่เรากำลังจะกล่าวถึงในบทความนี้เป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะชื่อดังอย่าง "หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์"
2. อนิเมะเรื่องหนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์เป็นเรื่องราวของสองนักเรียนมัธยมปลายที่มีชื่อว่า วากานะ โกโจ และ มาริน คิตากาวะ
3. พวกเขาเริ่มความสัมพันธ์กันในฐานะเพื่อนเพราะมีความชอบที่ส่งเสริมกันและกัน อย่างเช่นโกโจที่ชอบเรื่องตุ๊กตาฮินะบวกกับมีความสามารถด้านการทำชุดตุ๊กตา และคิตากาวะที่ชอบเรื่องการแต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครในอนิเมะเรื่องต่าง ๆ
4. อนิเมะเรื่องนี้เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะในญี่ปุ่น ความนิยมมากมายนี้ทำให้สถานีโทรทัศน์ในญี่ปุ่นอย่าง MBS ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นฉบับซีรี่ส์คนแสดง ที่ปล่อยในช่องของสถานี
ประเด็น
5. หลักจากที่ตัวละครออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน ประเด็นร้อนแรงที่ถูกหยิบมาวิพากษ์วิจารณ์ก็เกิดขึ้นทัน และประเด็นที่ว่าก็คือฉากที่โกโจต้องวัดไซต์ร่างกายของคิตากาวะ
6. ตามฉบับอนิเมะในฉากนี้คิตากาวะจะต้องถอดเสื้อนอกออกจนเหลือแต่บิกีนี่ เพื่อให้โกโจสะดวกต่อการวัดขนาดร่างกาย เพราะเธอได้ขอร้องให้โกโจตัดชุดคอสเพลย์ให้ แต่ในฉบับซีรีส์หรือละครทีวีดันเปลี่ยนฉากดังกล่าวเป็นให้คิตากาวะใส่ชุดสายเดี่ยวที่ดูมิดชิดแทน
7. ชาวเน็ตและแฟนอนิเมะจำนวนมากจริงพากันวิพากษ์วิจารณ์ผู้กำกับทำนองว่า ทำไมถึงไม่ทำให้เหมือนฉบับอนิเมะ เพราะฉากนี้ถือเป็นหนึ่งในฉากสำคัญของเรื่อง เป็นฉากที่บ่งบอกถึงนิสัยของตัวละครคิตากาวะได้เป็นอย่างดี บลา ๆ ๆ
เทียบเอวี
8. หลังจากที่เรื่องฉากดังกล่าวเป็นประเด็นไม่นาน ก็มีชาวเน็ตมือดีไปขุดผลงานของทางฟากฝั่งเอวีที่เคยนำอนิเมะเรื่องนี้มาทำเป็นฉบับคนแสดง ที่วางจำหน่ายเมื่อ 2 ปีที่แล้วมาเทียบทำนองว่า เห็นไหมฉบับเอวียังดูเคารพต้นฉบับกว่าฉบับละครทีวีซะอีก
9. ชาวเน็ตญี่ปุ่นมากมายพากันชอบใจกันใหญ่ที่มีคนนำฉบับเอวีมาเทียบให้เห็นแบบตรง ๆ จนโพสต์ดังกล่าวมียอดรีโพสต์สูงถึง 1.2 หมื่นครั้ง และยอดการเข้าถึงมากกว่า 43.9 ล้านครั้งเลยทีเดียว
นักแสดงออกมากล่าวขอบคุณ
10. หลังจากเกิดประเด็นนี้ไม่นาน ทางด้านของนักแสดงนักผู้ใหญ่ผู้เป็นตัวเอกในเรื่องอย่าง อิมิ ริกะ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในบัญชี X ส่วนตัวว่า
"ขอบคุณทุกคนที่พูดถึงและคิดถึงฉัน
ถึงแม้ว่าผลงานเรื่องนี้จะออกมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้วก็ตาม"
แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าว่ากันตามตรงมันก็ไม่ได้มีแค่กระแสดราม่าเพียงอย่างเดียว
แฟนคลับที่ไม่ได้สนใจดราม่าก็มีไม่น้อย แฟนคลับกลุ่มนี้มองว่าพวกเขาเข้าใจได้ที่ฉบับละครทีวีทำออกมาแบบนี้ เพราะมันมีข้อจำกัดของเนื้อหาและกลุ่มผู้ชม
นอกจากนั้นพวกเขาระบุอีกว่า พวกเขาขอโฟกัสในเนื้อเรื่อง และเคมีของตัวละครหลัก มากกว่าที่จะมาโฟกัสฉากเซอร์วิสเพียงไม่กี่ฉากดีกว่า
อ้างอิง
โฆษณา