เมื่อวาน เวลา 07:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ริดลีย์ สก็อตต์ เผย “Gladiator II” จะมาพร้อมฉากแอ็คชั่นเปิดเรื่องที่ใหญ่โตสุดที่เขาเคยถ่ายทำมา

แม้จะทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกไปกว่าสองทศวรรษ แต่เรื่องราวของเหล่านักสู้ที่ลุกขึ้นต่อกรกับจักรวรรดิโรมัน ก็ยังเป็นเรื่องราวที่ควรค่าแก่การนำกลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง ผู้กำกับ ฯ อย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ ซึ่งหวนกลับมากำกับมาโคลอสเซียมแสนดิบเถื่อนนี้อีกครั้งใน “Gladiator II” ก็ให้คำมั่นว่า ภาคนี้จะดุเดือดไม่แพ้ภาคแรกและใหญ่โตขึ้นมาก โดยเฉพาะพวกฉากแอ็คชั่นต่าง ๆ ในเรื่องครับ
โดยล่าสุดทางนิตยสาร Empire ได้สัมภาษณ์กับทางผู้กำกับ ฯ ริดลีย์ สก็อตต์ เพื่อพูดถึงการสร้างภาคต่ออย่าง “Gladiator II” ซึ่งก็แน่นอนว่า เรื่องราวในภาคต่อนี้จะใหญ่โตขึ้น รวมถึงฉากแอ็คชั่นที่ สก็อตต์ ยืนยันว่าเป็นฉากแอ็คชั่นที่ใหญ่โตที่สุดเท่าที่เขาเคยถ่ายทำมา
“เราเริ่มเรื่องด้วยฉากที่เผลอ ๆ จะเป็นฉากแอ็คชั่นที่ใหญ่สุดที่ผมเคยถ่ายทำมา อาจจะยิ่งใหญ่กว่าทุกอย่างใน ‘Napoleon’ ด้วยซ้ำ” สก็อตต์ กล่าว
ทั้งนี้ แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่า ฉากแอ็คชั่นที่ใหญ่สุด ซึ่งจะทำหน้าที่เปิดเรื่องนี้นั้น จะเป็นฉากไหนก็ตาม แต่ “Gladiator II” ก็ยังมาพร้อมฉากต่อสู้แสนเถื่อนอีกมากมาย รวมถึงฉากที่ตัวละครของ พอล เมสคัล อย่าง ลูเชียส ต้องรับมือกับแรดคลั่งในโคลอสเซียม ซึ่งก็ออกแบบด้วยการสร้างหุ่นแรดจำลองที่พุ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนจะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคทับตัวหุ่นนั้นลงไป
“ผมสามารถทำให้ คอมพิวเตอร์ อ่านค่าของทุกโมเลกุลและริ้วรอยบนตัวแรด ก่อนจะตัดแปะลงไปบนพลาสติกที่อยู่บนตัวหุ่นแรดจำลอง ก่อนปรับรูปร่างให้เข้ากับโครงแรดตัวจริง”
“ผมมีหุ่นจำลองตัวนี้ ที่สามารถทำความเร็วได้ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หมุนไปรอบ ๆ แถมยังควงหัวและคำรามได้ เป็นแรดหนักสองตันที่มีคนนั่งซ้อนอยู่บนนั้นจริง ๆ คือมันน่าสนุกออก” สก็อตต์ กล่าวทิ้งท้าย
“Gladiator II” ว่าด้วยเรื่องราวหลังเหตุการณ์จาก “Gladiator” หลายทศวรรษ ลูเชียส ออเรลิอุส บุตรแห่งมาร์คัส อดีตจักรพรรดิโรม ได้หลบเร้นไปใช้ชีวิตอยู่ในนูมิเดีย แต่แล้วการศึกของอาณาจักรโรมัน ก็แผ่ขยายมาทางตอนใต้ ด้วยการนำของจอมทัพนายพล มาร์คัส อาเคเซียส ทำให้ ลูเชียส กลับกลายเป็นทาส แต่ด้วยตำนานของแม็กซิมัส ทำให้ ลูเชียส สั่งสมความคลั่งแค้น ฝ่าทุกลานประลอง ผ่านการช่วยเหลือของ มาครินัส ด้วยการท้าสู้กับนายพล มาร์คัส เพื่อเป้าหมายในการโค่นและต่อกรกับทั้งอาณาจักรโรมัน
“Gladiator II” กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ (“Napoleon”) จากบทที่เขียนโดย (“Napoleon” และ “All the Money in the World”) นำแสดงโดย พอล เมสคัล, เดนเซล วอชิงตัน, เปโดร พาสคัล, คอนนี นีลเซ่น, เดเร็ค จาโคบี้, โจเซฟ ควินน์, เฟร็ด เฮชินเกอร์, ลิออร์ ลาซ, ปีเตอร์ เมนซาห์, แมตต์ ลูคัส, เมย์ คาลามาวย์, ทิม แม็คอินเนอร์นีย์ และ อเล็กซานเดอร์ คาริม
“Gladiator II” วางกำหนดฉาย 14 พฤศจิกายน 2024
โฆษณา