24 ต.ค. เวลา 12:59 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวนะคะ อาจจะไม่ได้ตรงใจใคร แต่แวะมาแชร์
☔ เมื่อไหร่ที่เราคาดหวัง เราจะไม่มีทางเข้าถึงปัจจุบัน
🍄 เมื่อไหร่ที่เราสงสัย นั่นก็ไม่ใช่ปัจจุบัน
🌷 อดีต อนาคต ล้วนแล้วแต่คือความไม่นิ่งของจิตใจ
🥳 ความอยากอยู่กับปัจจุบันอย่างมุ่งมั่น ก็จะวนกลับไปข้อแรก
🥰 ปัจจุบันคือวางทุกอย่างลง เห็นอะไรก็คือสิ่งนั้น เห็น รับรู้ ยอมรับ ผ่านไป เขาถึงให้เราฝึกหายใจ พุทธ-โทๆๆๆๆ อันนี้สาระไม่ได้อยู่ที่ พุทธ หรือ โท แต่อยู่ที่ จิต จดจ่อ วุ่นวายน้อยลง โฟกัสคุณน้อยลง คุณจะมีเวลามองเห็นใดๆรอบตัวมากขึ้น เห็นตัวเอง เห็นคนอื่น กิจกรรมเหล่านั้น ล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ก็เท่านั้นเองค่ะ ชีวิต ก็แค่นี้ ที่มันยาก เพราะเราไม่รู้จักโลกปัจจุบัน เราจึงต้องปวดหัวกับความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง ที่สามารถทำให้ชีวิตวุ่นวายเหนือความจริงได้
❤️ แล้วมันรู้สึกยังไง ส่วนตัว ก็คือ "อ๋อ..มันก็เป็นอย่างนี้เอง" แค่นี้เลยค่ะ
โฆษณา