25 ต.ค. เวลา 04:02 • ความคิดเห็น

หมูเด้ง... เป็นเด็กก้าวร้าว....

หมูเด้ง... เด้งเกิ๊นนนน....
หน้าตาไร้พิษสง แต่หยุ่มก้นคนเลี้ยงตลอด..... ตามหลักการต้องสอน แบบนี้เล่นไม่ได้นะคะ ไม่ทำร้ายตัวเอง ไม่ทำร้ายคนอื่น เล่นแบบนี้เจ็บ
เป็นเด็กอินดี้ เอาแต่ใจ เป็นตัวของตัวเองสุดๆ... ก็ต้องให้อิสระทางความคิด อิสระในการเล่น มีพื้นที่ให้ปล่อยพลังให้เต็มที่ ปลดปล่อยความสร้างสรรค์ วิ่งพล่ายนได้ทั่วบ่อ ในกติกาที่กำหนด ความปลอดภัย ความเหมะสม... วิ่งชนคนไม่ได้ มาวิ่งชนลูกบอลกันดีกว่า งับก้นทุกคนไม่ได้ มางับแตงโมมะ....
กินนอนจะให้เป็นเวลา แต่ก็ไม่เป็นเวลา หลับตอนทำงานก็มี... ก็เด็กอะนะ ง่วงก็ต้องให้นอนค่ะ แล้วก็อย่าปลุกตอนหลับ... ถ้าตื่นตอนนอนไม่อิ่ม... .. นรกมีจริง
ตอนวิ่งเหมือนเด็กไฮเปอร์.... หาสนามให้วิ่งนิดนึง พื้นที่โล่ง วิ่งได้ปลอดภัย ฝึกการสื่อสาร คุยกันต้องสบตา เรียกชื่อ ถ้าเด็กยังเล็กพูดได้แค่เป็นคำๆ สองคำติด เวลาพูดด้วย หรือสื่อสาร เราก็ต้องเลือกคำง่าย ชัดเจน เป็นคำ สองคำติดพอ เอาที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ไม่ต้องพูดเรื่อยๆให้เด็กจับประเด็นเอง หรือต้องทำทีละหลายอย่างแต่สั่งพร้อมกันทีเดียว ....
ไม่รู้เรื่องค่ะ
ถ้าเด็กเริ่มเข้าใจประโยคพูดเป็นประโยคได้ เราก็สื่อสารยาวขึ้นได้
ไม่ชอบให้คนแปลกหน้าจับ หวงตัว.... ปกติเลย ตามวัยกลัวคนแปลกหน้าบ้าง ... ก็ดีแล้ว
หมูเด้ง ยังเด็ก เล่นกับเพื่อนไม่เป็น อยู่กับแม่ เล่นกับตัวเอง แต่คอยหยุ่มก้นคนอื่น... เป็นเรื่องปกติของเด็กเล็กค่ะ เล่นคนเดียว นั่งด้วยกันแต่ต่างคนต่างเล่น คอยระวังเรื่องความรุนแรงเพราะความไม่รู้ พลั้งมือ ไม่เข้าใจ
ตอนนี้คือ รอชุดสครับที่สั่งไปใหม่ ร้านที่ไม่ปักหมูเด้งให้คือ... ไม่ซื้อค่ะ
ถามแม่ค้าสามรอบว่า ปักหมูเด้งให้ด้วยมั้ยคะ ปักหมูเด้งให้ด้วยมั้ยค่ะ ปักหมูเด้งให้จริงๆใช่มั้ยค่ะ....
รอค่ะ
หมูเด้งสีชมพู.... 🥰😍....
ไม่ได้ชอบหมูเด้งเท่าไหร่...
เด็กก้าวร้าว ซนนนนนนนน.... . ก็งั้นๆ
รักษาความเป็นส่วนตัวให้เธอด้วย.... เธอควรมีวันที่ได้อยู่กับตัวเอง อยู่แค่กับแม่ ไม่ต้องเจอคนบ้างนะ....
เพื่อเรียนรู้เสียงของตัวเอง และอยู่คนเดียวเป็น
โฆษณา