25 ต.ค. เวลา 05:09 • อาหาร

ทาโก้ เบลล์ – พิซซ่าฮัท – เคเอฟซี สาขาในสหรัฐฯ เลิกใช้หัวหอมใหญ่ หลังพบอีโคไลระบาด

ยัม! แบรนด์ส (Yum! Brands) เจ้าของเครือข่ายร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ดังในสหรัฐฯ ประกาศหยุดใช้หัวหอมใหญ่ในบางสาขาของทาโก้ เบลล์ (Taco Bell) พิซซ่าฮัท (Pizza Hut) และเคเอฟซี (KFC) เนื่องจากสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคไล (E. coli)
ยัม! แบรนด์ส ระบุว่า "เราจะปฏิบัติตามคำแนะนำของซัพพลายเออร์และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับประกันความปลอดภัยและคุณภาพของอาหารของเรา"
ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (22 ต.ค.) ว่า การระบาดของเชื้ออีโคไลอาจเกี่ยวข้องกับหัวหอมใหญ่ที่ใช้ในเมนู ควอเตอร์ พาวน์เดอร์ (Quarter Pounder) ของแมคโดนัลด์ (McDonald's) ซึ่งส่งผลให้มีผู้ป่วยหลายสิบคนในสหรัฐฯ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยแมคโดนัลด์ได้ถอดเมนูยอดนิยมดังกล่าวออกจากร้านสาขาประมาณ 20% จากทั้งหมด 13,000 สาขาในสหรัฐฯและกำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อหาแหล่งที่มาของการปนเปื้อนดังกล่าว
เทย์เลอร์ ฟาร์มส์ (Taylor Farms) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์หัวหอมใหญ่ให้กับร้านสาขาของแมคโดนัลด์ได้เรียกคืนหัวหอมใหญ่บางล็อตเพื่อความปลอดภัย แม้ว่ายังไม่พบเชื้ออีโคไลจนถึงเมื่อวันพุธก็ตาม
โฆษณา