ในบรรดาเกมมากมายที่ออกบน Nintendo 64 มีเพียงเกมเดียวที่มีการใช้งานบิตพิเศษนี้โดยตั้งใจ นั่นคือ The Legend of Zelda: Majora’s Mask โดยใช้บิตพิเศษสำหรับเอฟเฟกต์ "Lens of Truth" ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้เล่นมองเห็นสิ่งที่ปกติไม่สามารถมองเห็นได้ในเกม
พื้นที่พิเศษนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการเรนเดอร์กราฟิกที่ดีขึ้น และถูกใช้เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ภาพที่ซับซ้อน เช่น เอฟเฟกต์ Lens of Truth ในเกม The Legend of Zelda: Majora’s Mask แม้จะมีประโยชน์ในเชิงทฤษฎี แต่ข้อจำกัดในการเขียนและอ่านบิตพิเศษ รวมถึงความไม่เข้ากันกับอีมูเลเตอร์ ทำให้มีเพียงไม่กี่เกมที่ใช้ประโยชน์จากมันอย่างเต็มที่
Nintendo 64 จึงเป็นเครื่องเล่นเกมที่ซ่อนความลับไว้อย่างแนบเนียน และแม้จะผ่านมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ความลับเหล่านี้ก็เพิ่งถูกเปิดเผยและเป็นที่รับรู้ในวงกว้าง โดยเฉพาะในหมู่นักพัฒนาเกมและนักอนุรักษ์เกมเก่าในยุคปัจจุบัน