นั่นแปลว่านอกจากช่องทางแล้ว เราต้องศึกษา Who ของเขาด้วย เมื่อกลับมาที่ Who แล้ว ก็กลับไปที่ Start with Who ได้เลยครับ แค่ความต่างคือต้องไม่ลืมธรรมชาติของช่องทางที่เราจะไปด้วยนะ เราทำกับที่ไหนสำคัญนะ ค่ายนี้ทำหนังตลก ไปเสนอหนังดราม่า บางทีก็ไม่ผ่านตั้งแต่เหยียบเข้าไปแล้ว และย้ำเหมือนเดิม ได้องค์ประกอบทั้งหมดแล้วอย่าลืมหา Why
โดยส่วนมากถ้า When มาเป็นความสำคัญหลักนี่คือมีเวลาน้อยมากถึงน้อยมากที่สุด ทีนี้ก็อยู่ที่ว่ามีอะไรมาให้เราบ้างแล้ว มี Where Who What หรือ Why แล้วหรือยัง ...ถ้าเร่งขนาดนี้ข้อดีคือส่วนมากจะมีมาให้แล้วนะ หรืออย่างน้อย ๆ มี Who Where แต่ไม่มี What ก็ยังถือว่าดี มีอะไรให้คิดต่อ มีอะไรให้เริ่ม มีอะไรมาลองต่อไปตามแบบนั้นก่อนได้เลยครับ แล้วค่อยปรับรูปร่าง สิ่งเดียวที่แบบนี้ต่างจากอย่างอื่นคือ เร่ง
ทั้งหมดนี้คนที่ได้เข้ามาในดินแดนหาเลี้ยงชีพด้วยการสร้างเรื่องแบบรับจ้างจะเข้าใจดี มันไม่ได้เริ่มจากสิ่งที่เราอยากทำเสมอไป แต่มันอาจเริ่มจากโจทย์สะท้านใจ แต่ไม่ว่าจะเป็นโจทย์แบบไหน สุดท้ายมันจะมีทุกอย่างครบ Who What Why When Where Why มันแค่เอาอะไรมาเป็นตัวตั้งเท่านั้นเอง