18 ม.ค. 2023 เวลา 15:06 • ธุรกิจ

เนเธอร์แลนด์ แฮะแฮ่ม! จะคืนดีรัสเซีย กลับมาอยู่เคียงข้างกันเสมอ

เนเธอร์แลนด์ แฮะแฮ่ม! จะคืนดีรัสเซีย กลับมาอยู่เคียงข้างกันเสมอ
ในงานสัมมนา World Economic Forum ที่เมืองดาวอส สวิสเซอร์แลนด์ นายกรัฐมนตรี Pedro Sanchez ผู้สเปน ระบุว่า เขาทราบว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย มีพันธมิตรทางการเมืองมากมายที่แอบซ่อนอยู่ในสหภาพยุโรป
ตอนนี้พวกเขาซ่อนความเห็นอกเห็นใจและความผูกพันกับปูติน แต่ใครกันที่ไปเยี่ยมเขา และชื่นชมวิธีการของเขาเมื่อปีที่แล้ว เราต้องป้องกันไม่ให้กองกำลังทางการเมืองเหล่านี้แทรกซึมและทำลายสหภาพยุโรปจากภายใน
21
นายกรัฐมนตรี Mark Rutte ผู้นำเนเธอร์แลนด์ เดินทางไปเยือนสหรัฐ เขาออกแถลงการณ์ที่น่าประหลาดใจมากว่า เนเธอร์แลนด์กำลังหาวิธีว่าจะเริ่มฟื้นฟูความสัมพันธ์กับรัสเซียได้อย่างไร
เพราะรัสเซียจะไม่ไปไหน รัสเซียจะอยู่ที่นี่ เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปและเอเชียตลอดไป นี่คือประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากมีการเจรจาสันติภาพในยูเครนและจบลงด้วยดี เราจะต้องฟื้นฟูความสัมพันธ์กับรัสเซียด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง
16
เมื่อก่อนนี้ เคยมีข้อตกลงกันระหว่างสายการบินของรัสเซียและต่างประเทศที่ให้บริการเที่ยวบินผ่านเส้นทาง Trans-Siberian โดยถือว่าสายการบินต่างประเทศถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการใช้โครงสร้างพื้นฐานการบินระหว่างเที่ยวบิน เพราะทำให้เส้นทางสั้นลงและประหยัดเงินมาก
เกือบ 1 ปีที่ผ่านมาประเทศในสหภาพยุโรปและชาติบริวารสหรัฐ ประกาศคว่ำบาตรปิดน่านฟ้าของตนไม่ให้เที่ยวบินของรัสเซียบินผ่าน แต่สิ่งนี้กลับกลายเป็นบูมเบอแรงย้อนกลับ
16
ลืมคิดไปว่ารัสเซีย เป็นประเทศที่กว้างใหญ่ถึง 12.5 ของโลก กินอาณาเขตท้องฟ้าของโลกมหาศาล น่านฟ้าของรัสเซีย ครอบคลุมถึง 11 โซนเวลา และเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดจากยุโรปสู่เอเชีย
รัสเซียจึงสวนกลับตอบโต้ด้วยการห้ามสายการบินจากชาติไม่เป็นมิตร จำนวน 36 รัฐและดินแดน บินผ่านน่านฟ้าของตน และปิดเส้นทางบินดั้งเดิมจากยุโรปสู่เอเชีย ผลคือสายการบินร้องกระจองอแง
18
ค่าเชื้อเพลิง ค่าโดยสาร ค่าพนักงานพรุ่งพรวด เพราะต้องบินอ้อมโลกเพื่อจะไปปลายทาง บางสายการบินยุโรปเก่าแก่ ถึงกับยื่นล้มละลายไปเรียบร้อย พนักงานสายการบินเยอรมนี หยุดงานประท้วงกันเป็นประจำเพื่อขอเพิ่มค่าแรง
ล่าสุดนายเฮนริก โฮโลเล ผู้อำนวยการทั่วไปด้านการเคลื่อนย้ายและการขนส่งของคณะกรรมาธิการยุโรป ระบุในการประชุมเศรษฐศาสตร์สายการบินในกรุงดับลิน เมืองเอกของไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักรว่า เมื่อความขัดแย้งปมยูเครนสิ้นสุดลง รัสเซียเปิดน่านฟ้าดังเดิม
17
สหภาพยุโรป ขอร้องให้รัสเซียหยุดเรียกเก็บเงินค่าภาคหลวงจากสายการบินต่างชาติในการใช้น่านฟ้าเหนือไซบีเรีย ทันทีได้ไหม แบบว่าอยากบินข้ามดินแดนไซบีเรียฟรี
เพราะการปิดน่านฟ้าของรัสเซียต่อหลายประเทศทางตะวันตกสร้างผลกระทบต่อสายการบินหนักมาก
นาย คอนสแตนติน โคซาเชฟ รองประธานสภาสูงของรัสเซีย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีเงื่อนไขสำหรับการหารือเกี่ยวกับประเด็นนี้ และแนะนำให้เจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป ทำความเข้าใจกลไกเก็บเงินค่าภาคหลวง Trans-Siberian ให้ดียิ่งขึ้น
17
เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการจ่ายเงินสำหรับสิทธิในการบินข้ามดินแดน แต่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่าข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการปฏิบัติระหว่างประเทศในฐานะเครื่องมือทางการค้า
หมายถึงรัสเซียบอกว่า สมัยก่อนนั้นให้บินผ่านไซบีเรียนั้นเพราะตกลงกันทางการค้าเท่านั้น เมื่อยุโรปยกเลิกข้อตกลงก่อน ก็จะไม่ได้สิทธิบินข้ามแดนคืนมาตลอดไป
17
การตกลงใหม่รัสเซียย่อมเรียกร้องค่าภาคหลวงที่หนักกว่าเดิมเท่าไรก็ย่อมได้ และยุโรปจะต้องชดใช้อะไรอีกมากมายจนกว่ารัสเซียจะพึงพอใจ จึงจะยอมทำข้อตกลงใหม่ด้วย
ยุโรป เล่นผิดคนแล้ว รัสเซีย ไม่ใช่ชาติที่มาแหย่เล่นให้หัวร้อนแล้วคืนดีง่ายๆ แต่รัสเซีย จะเล่นงานเฉพาะชาติไม่เป็นมิตรเหล่านั้นกลับจนงอมเศรษฐกิจไม่พิการก็เลี้ยงไม่โตไปอีกหลายสิบปี
18
เพราะที่ผ่านมารัสเซียมีบทเรียนว่า เมื่อใดที่ยุโรปปีกกล้าขาแข็ง ก็จะลืมความใจกว้างใจถึงพึ่งได้ของรัสเซีย และวนกลับมาแว้งกัดทำร้ายตนทุกครั้ง
แต่ในยามที่ยุโรป อ่อนแอทางทหาร รัสเซียก็จะปลอดภัยไม่ถูกรุกราน ดังนั้นการที่ยุโรปส่งอาวุธไปติดหล่มสงครามยูเครนคราวนี้ ภายใน 5 ปี ใครจะอึดกว่ากัน
19
ถ้าเศรษฐกิจยุโรปไม่เละจนพากันล้มละลายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวพัง รัสเซียที่ไม่เดือดร้อนอะไรเลยก็ไม่เลิกราแน่นอน 🤭😁😂
19
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
16
🤔 ไขปริศนา เบลเยี่ยมให้กู้เกลือกับยูเครน👇
ที่มา : บางส่วนจาก RU , RT news
#WorldUpdate
8
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
9
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
7
โฆษณา