20 ม.ค. 2023 เวลา 07:56 • ธุรกิจ

เบลเยียม ป๋ามาก! ให้กู้เกลือกับยูเครน เหตุเหมืองเกลือโดนยึดแล้ว

เบลเยียม ป๋ามาก! ให้กู้เกลือกับยูเครน เหตุเหมืองเกลือโดนยึดแล้ว
สื่อ Washington Post รายงานว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน นายวิลเลียม เบิร์นส์ หัวหน้า CIA สหรัฐ ย่องนั่งรถไฟไปเมืองหลวงกรุงเคียฟ และพบกับประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน
เพื่อแจ้งคำเตือนข่าวกรองแผนทางทหารของรัสเซียที่จะลุยขนานใหญ่ยึดพื้นที่ยูเครนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงความเป็นไปได้ในการใช้อาวุธร้ายแรงในดินแดนยูเครน
21
ผู้นำยูเครน ได้เน้นย้ำขอกู้อาวุธเทพดีๆ ส่งมาเยอะๆ มีเท่าไรขนให้มาให้หมดคลังแสง ส่งของมาเร็วๆ อย่าชักช้า ผู้อำนวยการ CIA สหรัฐ บอกว่าอาวุธหลายอย่างจะลดลง
เนื่องจากเกิดการต่อต้าน การให้ยูเครนกู้อาวุธในหมู่ชาวอเมริกันขยายวงขึ้น ไม่เกินเดือน ส.ค.2023 ถึงตอนนั้นก็ตัวใครตัวมัน เพราะสหรัฐ ก็ถังแตกหนี้สินล้นพ้นตัวชนเพดานหนี้ไปแล้ว
16
ด้วยนักรบ Wagner รัสเซีย ได้ยึดเหมืองเกลือเมืองโซเลดาร์ ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้อย่างเบ็ดเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทำให้เกลือขาดตลาดในยูเครน และราคาแพงขึ้น
ล่าสุดเบลเยียม เตรียมส่งออกเกลือจำนวน 3,000 ตันไปให้ยูเครนกู้ตามออร์เดอร์ เพื่อใช้ในการประกอบอาหารและกิจการที่เกี่ยวข้อง อันเป็นการเปลี่ยนสถานะยูเครนครั้งใหญ่ในรอบ 140 ปี
14
จากผู้ส่งออกเกลือรายใหญ่เบอร์ต้นของยุโรป กลายเป็นผู้นำเข้าเกลือแทน อันจะส่งผลให้ Supply Chain เกลือในภาพรวมยุโรปในระยะยาวไม่เพียงพอ จนดันราคาเกลือแพงขึ้นไปอีก
ถ้ายูเครนไม่รีบละทิ้งคำสั่ง NATO เริ่มนั่งลงเจรจากับรัสเซีย คงสูญเสียทรัพยากรหมดไปเรื่อยๆ และต้องขอกู้ทุกสิ่งมากินใช้ในประเทศ
17
เพราะแค่แบกหนี้สินค่าอาวุธชาติตะวันตกก็ต้องใช้หนี้ไปอีกหลายชั่วอายุคนแน่นอน 🤭😂
20
💗🤗 โปรดกดถูกใจเพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
11
🤔 เม็กซิโก โวย สหรัฐลุยแย่งชิงเอาของตนไปทำไม👇
ที่มา : บางส่วนจาก RU
#WorldUpdate
6
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
5
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😋 Telegram : t.me/worldupdatethai
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
7
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา