30 พ.ค. 2020 เวลา 22:55 • ไลฟ์สไตล์
เหลือ ค้น เจอ
บนโลกออนไลน์
สืบเนื่องจากบทความเมื่อวานที่ทิ้งประเด็นไว้ว่า
"แล้วคุณหละพอได้อ่านบทความแล้ว ปัจจุบันและอนาคต คุณอยากทิ้งร่อยรอยอะไรให้คงอยู่ในโลกออนไลน์ต่อไป เมื่อวันข้างหน้าคุณเติบโตขึ้น และคนรุ่นหลังมาค้นหาชื่อคุณในโลกออนไลน์"
แล้วผมเองอยากทำอะไร หรือเหลืออะไรให้ค้นในโลกออนไลน์ ถ้านับตั้งแต่เล่น Blockdit และลงบทความแรกวันที่ 12 พ.ค. 63 วันนี้สิ้นเดือนก็ครบ 20 วันพอดี
ผมตอนเริ่มเขียนในหัวผมตอนแรกน่าจะเหมือนทุกคนคือ
มีเจตนาดีที่อยากจะแบ่งปันมุมมอง หรือคุณค่าที่เราพบให้กับคนอื่นๆ แต่ในความเป็นจริง (คุณค่าในมุมที่เรามอง.. ว่ายิ่งใหญ่... สำคัญ.. ยอดเยี่ยม.. กับคุณค่าที่คนอื่นมองอาจแตกต่างกัน) แต่ส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าตัววัดแรกที่ทุกคนจะคิดถึงคือ "ยอดผู้ติดตาม" ซึ่งผมก็เป็นเช่นกัน เพราะผมก็มี EGO และก็อยากรับรู้อารมณ์ ความรู้สึกของการมีผู้ติดตามเกิน 1,000 คน รวมถึงความรู้สึกของการที่บทความจะได้ "ดาว" ได้"เพชร" ได้การแชร์ ได้การให้ ถูกใจ หัวใจ บลาๆๆๆ ประเด็นคือสิ่งเหล่านี้ผมเองควบคุมมันได้แค่ไหน?
ผมเชื่อว่าในเส้นทางของผลลัพธ์ที่เราคาดหวังที่แทรกแซงไม่ได้นี้ จะมีหลายๆ คนที่ท้อและหยุด เมื่อเจตนาที่อยากสื่อไม่ได้รับการตอบสนอง เช่น ไม่มีคนตามเลย ทำไมคนอ่านไม่ถูกใจ ทำไมคนไม่แชร์ต่อ ทำไมบทความของคนนี้คนชอบมากกว่า
ทำไม? ทำไม?? ทำไม??? และก็หยุด หมดไฟ เลิกทำ (เลิกทำเพราะรู้สึกไม่ได้รับการยอมรับ...แต่จริงๆ แล้วคุณลืมเจตนาแรกที่คุณอยากทำเพจขึ้นมา..) (ซึ่งผมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านก้าวผ่านช่วงเวลานี้)
แล้วความติสท์ของผม ผมมองเรื่องนี้อย่างไร ผมมองในสิ่งที่ผมยังเชื่อ และสิ่งที่ผมควบคุมมันได้ สิ่งนั้นคือ "ตัวผมเอง"
1. ผมตั้งเป้าตัวเองให้มินิโปรเจคนี้ อย่างน้อยผมจะโพสทุกวัน 100 วัน 100 โพส ในเวลา 5.55 น.
2. ผมตั้งเป้าหมาย และแชร์เป้าหมายในที่แจ้งว่าผมเชื่อว่าผมทำได้ สิ่งที่ผมทำ(น่าจะ)ทำให้ผม "มีวันนี้ที่อยากดีขึ้น" และผมรู้ว่าจะทำอะไรบ้างในแต่ละวันเพื่อให้มีบทความ
ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำ บทความที่ผมเขียนโดยใช้ประสบการณ์ (ต้องมีคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจบ้าง...เพราะมันเป็นเรื่องเฉพาะกลุ่มมากๆ) แต่ในโลกกลมๆ กว้างใหญ่นี้ ผมยังมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าซัก 1 บทความของผมอาจมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยกับใครซักคน ดังนั้น ผมต้องหวังไกลกว่านี้ ไกลกว่าในส่วนที่ผมสามารถแทรกแซงและทำให้เกิดขึ้นได้
ไกลมากพอที่จะทำให้ "เหลือ" "ค้น" และ "เจอ" บนโลกออนไลน์....
กลับมาตอบคำถามจากข้างต้น สิ่งที่ผมต้องการเหลือไว้ในโลกออนไลน์ แม้วันนึงผมจะไม่อยู่แล้วก็ตาม
ผมอยากให้เมื่อค้นในโลกออนไลน์ด้วยคำเหล่านี้ จะเจอบทความของผม
ตอนนี้ถ้าค้นด้วยคำคู่เฉพาะนี้ บนหน้า web google "เพราะผิดพลาด Blockdit" คุณจะรู้ว่าผมคาดหวังอะไร << ลองกลับไปทำกลับ เพจ คุณได้
แต่จริงๆ คำค้นที่ผมอยากให้ต่อไปได้เจอบทความผมต้องแบบ
"เพราะผิดพลาด"
"ปรับ เปลี่ยน ปลง ไป"
"ไร้กระบวนท่า ไร้ร่องรอย ไร้ตัวตน ไร้ขอบเขต"
และอื่นๆ อีกมากมายที่ผมอยากทิ้งร่อยรอยอะไรให้คงอยู่ในโลกออนไลน์ต่อไป บทความนี้ผมมีความติสท์และแสดง EGO ออกไปมากมาย หากผิดพลาดประการใดขออภัยในที่นี้ (และเคารพในความเห็นต่างของทุกคน...ผมเป็นเพียงคนที่ทำตามความเชื่อในแบบฉบับของผมเอง)
สำหรับผู้อ่านที่มาเจอบทความนี้อ่านย้อนบทความก่อนโดยกดเบาๆ ที่ รูปครับ
1 สิ่งที่ควรทำก่อนสมัครงาน!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา