2 ธ.ค. 2018 เวลา 09:28 • บันเทิง
ความลับ 10 ประการเกี่ยวกับเรื่องแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ที่คุณอาจยังไม่รู้
1. ดัมเบิลดอร์เป็นเกย์...
ในปี 2007 เจ เค ได้ตอบคำถามแฟนพ่อมดน้อยที่ถามถึงเรื่องเพศสภาพของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ เธอได้ตอบว่า “ดัมเบิลดอร์เป็นเกย์” และขยายความว่าดัมเบิลดอร์หลงรักกรินเดลวัลด์
สิ่งที่น่าสนใจคือภายหลังได้มีคนทวิตเตอร์แสดงทัศนะกับเธอว่า ไม่เห็นว่าดัมเบิลดอร์จะดูเป็นแบบนั้นเลย เธอก็ตอบนิ่มๆ ว่า “บางทีพวกเกย์ก็แค่ดูเหมือน...ผู้คนทั่วไป”
2. ว่าด้วยตัวละครรีมัส ลูปิน...
เจ เค โรว์ลิ่งบอกว่าเธอเพิ่งจะตัดสินใจว่าลูปินต้องตายก็เมื่อเขียนภาคภาคีนกฟีนิกซ์ และนี่ทำให้เธอรู้สึกผิดและเศร้าเสียใจมาตลอด ทีแรกเธอตัดสินใจมอบความตายให้อาเธอร์ วีสลีย์ แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนใจ เนื่องจากในเรื่องนี้มีพ่อที่ทำหน้าที่ของตนเองได้ดีอยู่น้อยเต็มที และในเมื่ออาเธอร์รอดชีวิต ลูปินจึงต้องเป็นฝ่ายตายแทน
3. ไม่ต้องเสียค่าเทอมที่ฮอกวอตส์...
เจ เค โรว์ลิ่ง บอกว่ากระทรวงเวทมนตร์เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
4. ทั่วโลกนี้มีโรงเรียนพ่อมด 11 แห่ง...
เจ เค โรวลิ่ง เฉลยเรื่องนี้ว่าโรงเรียนเหล่านี้เป็นสมาชิกของสมาพันธ์พ่อมดสากล
5. ตัวละครสุดโปรดของ เจ เค โรว์ลิ่ง...
ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือดัมเบิลดอร์นั่นเอง
6. สเนปเป็นตัวแทนของตัวละครสีเทา...
เจ เค โรว์ลิ่ง บอกว่าสเนปไม่ใช่นักบุญเพราะเขามีใจพยาบาท แต่เขาก็ไม่ใช่ปิศาจ เพราะเขาสละชีวิตเพื่อปกป้องโลกเวทมนตร์
7. การเอาชื่อสเนปมาตั้งเป็นชื่อลูก...
แฮร์รี่เลือกชื่อของศาสตราจารย์สเนปมาเป็นส่วนหนึ่งของชื่อบุตรชาย ด้วยเหตุผลของการแสดงความขอบคุณที่สเนปช่วยชีวิตเขา และเป็นการขออภัยต่อสเนปด้วยในเวลาเดียวกัน
8. ความรักในอดีตของมักกอนนากัล…
ศาสตราจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์ผู้นี้เคยมีความรักกับหนุ่มมักเกิล แต่หากเธอเลือกจะใช้ชีวิตกับเขา ก็จำต้องสละงานที่ทำ รวมทั้งถูกบีบไม่ให้ใช้เวทมนตร์ ซึ่งในที่สุดเธอก็เลือกงานมากกว่าความรัก
9. การลังเลใจของหมวกคัดสรร...
หลายๆ คนอาจยังจำได้ว่าตอนที่แฮร์รี่สวมหมวกนั้น หมวกคัดสรรลังเลใจว่าจะส่งเขาไปบ้านกริฟฟินดอร์หรือสลิธิรีนดี ความจริงแล้วก่อนหน้านี้หมวกคัดสรรก็เคยอยู่ในภาวะแบบนี้ ในคราวตัดสินชะตาของศาสตราจารย์มักกอนนากัลว่าจะให้อยู่บ้านเรเวนคลอว์หรือกริฟฟินดอร์ดี เช่นเดียวกับเมื่อครั้งปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ หมวกคัดสรรก็ลังเลว่าจะส่งไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์หรือสลีธิรีนดี
10. การทำนายที่ถูกต้องของทรีลอว์นีย์...
ศาสตราจารย์ผู้ขึ้นชื่อเรื่องการทำนายผิดๆ แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ เจ เค โลว์ลิ่งใช้วิธีบอกเป็นนัยโดยที่อาจไม่มีใครสังเกต ในตอนที่ดัมเบิลดอร์ชวนทรีลอว์นีย์มานั่งร่วมโต๊ะอาหารในวันคริสต์มาส ทรีลอว์นีย์ปฏิเสธ เธอกล่าวว่าหากเธอทำเช่นนั้น จำนวนคนบนโต๊ะจะเป็น 13 คนซึ่งเป็นลางร้าย และจะทำให้คนที่ลุกจากโต๊ะเป็นคนแรกต้องตาย อย่างไรก็ตามแม้ว่าทรีลอว์นีย์จะปฏิเสธที่จะนั่ง แต่บนโต๊ะนั้นก็มี 13 คนอยู่ดี โดยที่เพ็ตติกรูว์ซึ่งแปลงร่างเป็นหนูอยู่ในกระเป๋าเสื้อของรอนก็อยู่บนโต๊ะด้วย และคนที่ลุกจากที่นั่งเป็นคนแรกก็คือศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา