20 ธ.ค. 2018 เวลา 03:15
ผู้สูงวัย กับ ไอที.(13)
Path
Path ( พาท ) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2010 เป็นแอปพลิเคชั่นแบบ Social Network โดยเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ เปิดตัวครั้งแรกเล่นที่ ios เป็นที่แรก เล่นค่อนข้างยาก ต่อมาสู้กระแสร์ความนิยมของคู่แข่ง เช่น Facebook,Twitter, Instagram ไม่ไหวจึงประกาศปิดตัวลงเมื่อเดือนกัรยายนที่ผ่านมา และพัฒนาฟังค์ชั่นใหม่ เปิดตัวขึ้นมาใหม่อีก เป็น Path 2.0
Path 2.0
Path คืออะไร?  Path คือแอพพลิเคชั่นแบบ Social Network ที่มีลักษณะการทำงานคล้าย ๆ กับ Facebook+ Instagram แต่สังคมของ Path ไม่ได้มีขนาดใหญ่เหมือนกับเฟซบุ๊ก จุดเด่นหลัก ๆ ของ Path นั้นก็คือการแชร์สิ่งต่าง ๆ บอกเล่าสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่ ตอนนี้ทำอะไร, อยู่ที่ไหน, อยู่กับใคร, กำลังฟังเพลง ดูคลิปวีดีโออะไรอยู่หรือแม้แต่บอกเวลาเข้านอน ตื่นนอนก็ได้ สามารถแชร์สิ่งเหล่านี้ให้เพื่อน ๆ ได้รับรู้ เพราะระบบของ Path นั้นมีความเป็นส่วนตัวสูง สามารถรับเพื่อนได้สูงสุดแค่ 150 คนเท่านั้น จึงทำให้ Path กลายเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบส่วนตัว แต่ทั้งนี้ผู้ใช้ Path ก็ไม่ได้อยู่ในโลกแคบ ๆ เพราะก่อนที่เราจะโพสต์หรือแชร์อะไรลงไปใน Path สามารถเลือกอีกได้ว่าจะให้แชร์ไปยังเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ เช่น Facebook, Twitter และ Foursquare เป็นต้น ทำให้เพื่อน ๆ ที่ใช้งานเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กตัวอื่น ๆ สามารถรับรู้เรื่องราวของเราได้อีกช่องทาง โดยไม่จำกัดแค่ 150 คนที่อยู่ใน Path
จุดเด่นของ Path
หน้าตาใหม่ที่มีการปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายแลแชร์ข้อมูลได้รวดเร็ว 
 มีความเป็นส่วนตัวสูงเพราะรองรับเพื่อนแค่ 150 คน
 Path ไม่มีการเปิดเป็น Public เพื่อนเท่านั้นถึงจะเข้ามาดูข้อมูลได้
 สามารถแชร์ รูปภาพ, วีดีโอ, เพลง, สถานที่, บุคคลที่อยู่รอบตัวเวลานั้นและข้อความสถานะต่าง ๆ
 Path มีการเชื่อมต่อกับเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ เช่น  Facebook, Twitter, Foursquare และ Tumblr สามารถแชร์สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใน Path ออกไปยังเว็บอื่น ๆ ที่กล่าวมาได้
 สามารถใส่ Filters (ฟิลเตอร์) ให้กับวีดีโอและรูปภาพ (คล้าย ๆ กับ Instagram) โดยมี Filters ให้เลือกใช้งานถึง 8 รูป
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : www.kapook.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา