31 ธ.ค. 2018 เวลา 01:29 • ไลฟ์สไตล์
🍷(Inniskillin)Ice wine คืออะไร? ทำไมถึงแพง?
แอร์ป้าจะสรุปให้ฟัง เป็นภาษาเข้าใจง่ายเนื้อๆไม่น้ำ
Ice wine คือ ไวน์ประเภทหนึ่งมี่มีรสหวาน มีขั้นตอนการผลิตและเก็บเกี่ยวองุ่นต่างจากไวน์ทั่วไป เป็นไวน์อินดี้ เพราะไม่ใช่ทุกที่บนโลกที่ปลูกได้ และหนึ่งในที่ปลูกได้คือ Canada 🇨🇦
●เริ่มจากการปลูกองุ่น และปล่อยให้องุ่นสุกคาต้น จากนั้นจึงเก็บองุ่น ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า -10°c ในขณะที่ความเย็นจัดจะทำให้องุ่นแข็ง ทั้งเปลือกภายนอกองุ่นเนื้อองุ่น รวมไปถึงน้ำองุ่นที่อยู่ข้างในก็จะแข็งจนเป็นน้ำแข็ง แต่ ความพิเศษมันอยู่ตรงนี้! นั่นคือ น้ำตาลในองุ่น จะไม่แข็ง เพราะจุดเยือกแข็งของน้ำตาลที่ต่ำกว่าน้ำ สิ่งนี้คือน้ำเชื่อม แล้วจึงนำน้ำเชื่อมองุ่นไปผ่านกระบวนการออกมา กลายเป็น Ice wine.
Inniskillin vineyard.🍇
Ice wine testing.สุดฟิน รสดี ราคาดี จัดไป Vidal ! แอร์ป้าว่าดี ฟันธง!
องุ่นแข็งเป็นน้ำแข็งคาต้น ตัวเป็นๆ 🍇
Inniskillin Ice wine.🍇
เกร็ดความรู้ จากไร่ไวน์ข้างเคียง ไม่ใช่จากIniiskillin แต่เป็นประโยชน์เด้อออ😊
Ice wine จึงเป็นไวน์ที่มีน้ำตาลสูง หวาน หอม และอร่อยมวากกกกก แต่เมาง่าย ทั้งๆที่ปริมาณ Alcohol เพียง 9.5% น้อยกว่าไวน์ทั่วไป ทำไม? เพราะ......
ดื่มง่าย เพลินนนนน ดื่มลืมมม นั่นเอง -"-
ทำไมจึงแพง?
เพราะปริมาณน้ำเชื่อมที่เก็บได้จากองุ่น มีน้อย ปริมาณที่ขายในตลาดจึงมีแค่ 2 ขนาดคือ 200 ml และ 375 ml ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับไวน์ธรรมดา
ราคาต่อขวดมีตั้งแต่ 30-100+ USD
●Inniskillin Ice wine คือชื่อ vineyard และชื่อยี่ห้อ
เป็นหนึ่งใน Ice wine ที่มีชื่อเสียงมากของโลก ตั้งอยู่ที่ Niagara - on - the - lake, Canada และที่นี่ยังมีไร่ไวน์มากมาย เพราะถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่นิยมปลูกไวน์ ด้วยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม อากาศหนาวจนฟันออกปาก🌬
แอร์ป้าได้ไปเยือน vineyard ที่นี่มาหลายครั้ง ซื้อไวน์กลับจากที่นี่มีโปรโมชั่นตล๊อดดด เรียกว่าคุ้มสุดๆ สำหรับคอไวน์มันดีมากกกกก (กอ ไก่ลากยาว คราวนี้ไปให้สุด แล้วไปหยุดที่ดาวพลูโต)
●ที่นี่ มี wine testing และ wine tour ไม่ต้องทัวร์ แค่ไป Testing ก็ฟิน จะน้ำยายไหย ตาหวานเยิ้ม เคลิ้มกรึ่ม กลับบ้านแล้ว 🤩
ราคา Ice Wine testing อยู่ที่ 15 CAD / Wine Tour อยู่ที่ 20-30 CAD และถ้ามาถูกจังหวะ ช่วง Summer ด้านนอกของอาคาร จะมี Market Grill and Smoke house คือร้านอาหาร สามารถทานไปจิบไวน์ไปได้ด้วยฟินไปอีกสิบตลบจ้าาาา😁
#แอร์ป้าห้าดาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา