13 ม.ค. 2019 เวลา 03:08 • ท่องเที่ยว
Walt Disney World Resort ที่ใหญ่ที่สุดในโลก! อยู่ที่ไหน? มาย้อนวัยเด็กแอร์ป้าจะพาไป..Magic Kingdom Ep.1
2
Walt disney world resort ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ตั้งอยู่ที่ Orlando, USA หากนึกไม่ออกว่าใหญ่ที่สุดในโลกต้องแค่ไหน ก็ใหญ่ไม่มาก แค่มีพื้นที่ใหญ่เท่ากับ San Francisco เท่านั้นเอง!! ใหญ่แค่ไหนถามใจเธอดู
4
Magic Kingdom คนเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น มาแล้วต้องเดินให้คุ้ม!
ที่นี่จะลบประสบการณ์ทั้งหมดที่ท่านเคยไป Disney World ในหลายๆที่ในโลกไปจนหมดสิ้น เพราะที่นี่คือที่สุดแล้ว ท่านอาจจะต้องซื้อตั๋วเดินเที่ยว 3 วันเต็มๆเพื่อให้ไปได้ครบทุกซอกทุกมุม หรือก็อาจจะยังไม่ครบ เพราะสถานที่กว้างงงงง มากกกก (กอไก่ลากยาวไปถึงดาวอังคาร) เค้าได้เนรมิตร ให้เหมือนเข้าไปในโลกของ Disney มีทั้งธรรมชาติ มีน้ำให้เรานั่งเรือ มีโรงแรม ร้านอาหาร หลากหลายมาก เหมือนกำลังย่อโลกเล็กๆไว้ให้ท่านดู และก่อนจะไปเที่ยวที่นี่ แอร์ป้าแนะนำให้ทำตัวให้อิน (มี Inner) เข้าไว้ ดู Disney จนเก็บไปฝันเลยยิ่งดี ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่ฟินเด้อออ^^
ที่แรกที่แอร์ป้าจะพาไป Magic kingdom🎠
คือ ปราสาทซินเดอเรล่าอันโด่งดังสวยงาม บริเวณนี้จะมีโชว์ของตัวการ์ตูน Disney ที่จะมาเป็นเวลา มากันเป็นขบวน สวยงาม ครึกครื้น เสียงดัง (ใครพาลูกเล็กไปแล้วหลับอยู่ ไม่แนะนำให้เดินเข้าไปจ้าา เพราะน้องต้องตื่นแน่ๆ ) ช่วงที่มี Event และตอนกลางคืนก็จะยิ่งสวยงาม เพราะมีการเล่นแสง สี เสียง เห็นแล้วรู้สึก อยากจะตะโกนดังๆว่า เย้ ฉันมาถึงแล้ว! เพราะตรงนี้คือจุดแรกที่จะพาเราเข้าไปชมด้านใน ที่มีอะไรน่ารักๆรอเราอยู่^^
ใน Magic kingdom มีอะไร?
เป็นเมืองที่สมชื่อ เมืองวิเศษ เพราะเมื่อเราก้าวเข้าไป เราจะได้เดินผ่านกับตัวการ์ตูน Disney ที่เดินมาเป็นพักๆ ให้เราถ่ายรูปด้วย ตึก และสิ่งก่อสร้างภายในที่มีสีสัน colorful มีความมุ้งมิ้ง มีของขายน่ารักๆ และมีกิจกรรมเรียกน้ำย่อยมากมายก่อนที่เราจะไป Epcot (เดี๋ยวจะมาเล่าต่อ Ep.2)
สิ่งที่ห้ามพลาดในนี้ที่แอร์ป้าแนะนำคือ
Little mermaid 🧜‍♀️ คือน่ารักมากกก เค้าจะพาเรานั่งรถไฟเปลือกหอยลงไปสู่ดินแดนใต้น้ำ ฟังเงือกน้อยร้องเพลง ดูชีวิตใต้น้ำ ดูความรักของเงือก เล่าเป็นฉากๆ เพลินๆไปกับเสียงเพลง ในขณะที่เปลือกหอยรถไฟน้อย ก็เคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ.... ไม่ช้าแต่เกือบจะเร็ว ที่รู้ได้เพราะแอร์ป้าถ่ายรูปมาไม่ชัดซักรูป -"- คือวืดๆ มัวๆ เบลอๆ เหมือนอยู่ในภวัง....
เอาเป็นว่าใครแฟนพันธุ์แท้ แอเรียลห้ามพลาดเด็ดขาดเลยเด้อออ^^ ไม่เล่าเยอะเจ็บคอ เพราะเดี๋ยวไปเองแล้วไม่ตื่นเต้น
โรงหนัง ก็ดีงาม มีเรื่องพี่หมีร้องเพลง (ชื่อเรื่องแอร์ป้าจำไม่ได้-"-) แต่ดูแล้วยิ้ม คลายเคลียด เหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง มีมุขตลกขำๆ คือเป็นมุขที่ปกติจะไม่ขำ แต่มาถึงนี่คือ ต้องขำ! เพราะเดี๋ยวไม่คุ้ม...เปล่าาาาา เพราะบรรยากาศมันพาไปตังหาก....ชอบบบบจริงๆ^^
ที่เหลือก็เดินเล่นเก็บบรรยากาศและความทรงจำ ชมขบวนพาเหรด ที่เหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในการ์ตูนจริงๆ ชักภาพเป็นที่ระลึก เพราะไม่ว่าจะมุมไหน แค่ได้เดินเล่น นั่งเล่น ก็คุ้มและฟินนนน สุดๆแล้วเด้อออ😊
สำหรับค่าตั๋ว มีหลายประเภทให้เลือก
1. ตั๋วแบบวันเดียวต่อ 1 Theme park ราคา 109$
2. เพิ่มอีก 55$ เข้า Theme Park อื่นได้ด้วย
3. เพิ่มอีก 80$ เข้า Theme Parkอื่น + Water park
แอร์ป้าแนะนำให้เข้าไปดูที Website เพื่อความหลากหลายในการซื้อตั๋วให้เหมาะกับตัวท่าน https://disneyworld.disney.go.com/admission/tickets/
ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่า^^
โรงหนังพี่หมี กับ Little mermaid ในภวัง (มัวๆเบลอๆเพราะถ่ายไม่ทัน) ดูจบนั่งเรือข้ามฟากกลับขึ้นฝั่ง สบายใจ จบปิ๊ง😊
ป.ล. แอร์ป้าแนะช่วงที่น่าไปคือ ช่วงต้นปี เพราะอากาศจะหนาวเย็น แต่ถ้าเอาแบบพอดี ก็ช่วง กุมภาพันธ์ อากาศประมาณ 20°c + นะจ้ะ
#แอร์ป้าห้าดาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา